Hỗ trợ doanh nghiệp

Thanh tra thuế 6.510 doanh nghiệp, tăng thu hơn 1.600 tỷ

(DNVN) - Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2016 được tổ chức chiều nay (31/3).

Theo đó, bà Mai cho biết, ngay từ đầu năm, Bộ Tài chính đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra thuế, chống buôn lậu và gian lận thương mại; tập trung xử lý nợ đọng thuế đối với các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai.

Kết quả đến hết quý I năm 2016, cơ quan thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra được 6.510 doanh nghiệp, tổng số tiền thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là 1.629 tỷ đồng.Tính đến tháng 3 năm 2016, tổng số tiền nợ thuế năm 2015 đã được thu hồi là 10.850 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, các cơ quan Hải quan cũng đã thực hiện 546 cuộc kiểm tra sau thông quan, quyết định truy thu 245,03 tỷ đồng, đã thực thu vào NSNN (bao gồm cả thu nợ từ những năm trước) 197,93 tỷ đồng (số liệu tính đến 15/3/2016).

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ cùng các đơn vị liên quan quyết liệt chống thất thu, chống chuyển giá, buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế; kiên quyết xử lý, cưỡng chế, thu hồi nợ thuế theo quy định của pháp luật, giảm nợ đọng thuế, định kỳ công khai các doanh nghiệp nợ thuế

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế; tăng cường kiểm tra sau thông quan; giám sát đối với hàng tạm nhập tái xuất, chuyển cửa khẩu, hàng hoá ra, vào các khu chế xuất, kho ngoại quan...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo