Tin tức - Sự kiện

Thị trường quà Tết Bính thân: Hàng "độc" và "lạ" lên ngôi

(DNVN) - Tết Bính Thân tới gần khiến thị trường quà Tết sôi động. Năm nay, nhiều quà tặng "độc" và "lạ" lên ngôi giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Tin tức trên báo Tiền phong, từ đầu tháng 1/2016, anh Nguyễn Thanh Long, người chuyên kinh doanh bưởi tài lộc, dưa hấu thỏi vàng đã bắt đầu khởi động việc kinh doanh các mặt hàng quà tặng Tết độc lạ mà chủ yếu là các loại bưởi hồ lô và dưa hấu thỏi vàng. Theo anh Long, hiện bưởi Hồ lô tài lộc có giá từ 900 - 1,4 triệu đồng/ cặp, tùy vào trọng lượng và chất lượng quả.

Khác với mọi năm, Tết này anh Long cho ra đời loại bưởi Năm Roi in nổi hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.  Hiện tại loại bưởi này có số lượng khá hạn chế, vì năm nay đang sản xuất thử nghiệm tại miền Tây Nam bộ. Giá của loại bưởi này tầm 2 triệu đồng/ cặp.

Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng. Ảnh báo Giao thông.

“Bưởi Hồ Lô Tài Lộc có hình thỏi vàng, đồng tiền cũng được sản xuất với số lượng hạn chế, không đại trà như năm trước, vì quả bưởi có khối lượng lớn, mà năm nay thời tiết nắng nóng, bưởi không đủ lớn để cho ra hình thỏi vàng với đồng tiền đúng như tiêu chuẩn” - anh Long nói. 

Những món quà Tết “độc” mà không thể không nhắc đến ở thị trường Tết năm 2016 là những chai rượu có hình tượng con khỉ được rao bán với tên gọi là “Bính Thân tửu”. 

Trên các trang mạng và  mạng xã hội hiện đã rao bán rất nhiều loại quà tặng kiểu này như: Rượu khỉ ngồi trên núi vàng, Rượu khỉ leo cây đào. Báo Giao thông thông tin.

Điểm chung đều là rượu Cognac, dung tích 500ml và bình đựng rượu được thiết kế mô phỏng theo hình con khỉ (khỉ ngồi trên núi vàng, khỉ ngồi trên cây đào) độc đáo có giá bán 2 triệu đồng/chai.

Ngoài ra có thể kể đến các loại rượu Tây được đựng trong bình phong thủy mô phỏng theo nhiều loại con giáp khác như rượu rồng (rượu XO 15 năm đựng trong chai hình con rồng, dung tích 500ml) có giá bán gần 7 triệu đồng/chai. 

 

Bình rượu Bính Thân Tửu là quà tặng độc đáo cho người thân. Ảnh báo Giao thông.

Bên cạnh đó, hình tượng con khỉ được chọn làm hình mẫu phổ biến cho các mẫu quà tặng năm nay. Đây là hình tượng vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa mang giá trị phong thủy và được nhiều người ưa thích. 

Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng cũng được nhiều người săn đón làm quà Tết. Tượng này được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k, biểu tượng cho quyền quý, sự may mắn. Hiện nay, trên rất nhiều website và các trang mạng xã hội đều rao bán mẫu quà tặng độc đáo này.

Theo lý giải của nhà sản xuất, trong 12 con giáp, loài khỉ được được coi là loài có trí thông minh và lòng nhân từ nhất. Ngoài ra, tên của loài vật này theo phiên âm Hán Việt là “hầu” còn có nghĩa là một tước vị quyền quý trong xã hội.

 Do đó, ai được tặng món quà Tết là Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng đồng nghĩa với lời chúc may mắn về công danh, sự nghiệp trong năm mới.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo