Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh cáo Tổng thống Putin "đừng đùa với lửa" sau vụ Su-24

(DNVN) - Ngày 27/11, Tổng thống Erdogan đã cảnh báo Nga "đừng đùa với lửa" xung quanh vụ quân đội nước này bắn hạ chiến đấu cơ Su–24.

Người đứng đầu chính quyền Ankara, Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong một cuộc họp báp hôm 27/11 rằng: “Nga nên biết điểm dừng xung quanh vụ máy bay Su – 24. Tôi tin rằng bất kỳ quốc gia nào khi chủ quyền lãnh thổ bị xâm phạm thì cũng sẽ hành động như Thổ Nhĩ Kỳ”. 

Bên cạnh đó, ông Erdogan còn cảnh cáo rằng nếu như Moscow đẩy tình hình đi quá giới hạn thì nước này cũng sẽ sẵn sàng có những hành động mạnh mẽ đáp trả.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng nhấn mạnh rằng ông hi vọng Tổng thống Nga Putin có đủ sự tỉnh táo để biết nên làm gì nhằm tránh sự căng thẳng không cần thiết giữa hai quốc gia lánh giềng. 

Đồng thời, Ankara cũng hi vọng trong thời gian sắp tới, các nhà lãnh đạp cấp cao của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những buổi gặp gỡ trực tiếp nhằm tìm ra cách giải quyết vấn đề xung quanh vụ bắn hạ máy bay cường kích Su–24.

Động thái này diễn ra sau vài giờ các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành không kích dữ dội đoàn xe chở vũ khí tại cửa khẩu Bab al-Salameh nằm trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Được biết, số vũ khí này được vận chuyển tới quân nổi dậy thuộc Mặt trận al-Nusra, một tổ chức gắn kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda và Phong trào Ahrar al-Sham.

Trước đó, Nga thông báo đã điều tới chiến trường Syria hệ thống tên lửa phòng không S-400 tối tân bậc nhất của nước này. Hệ thống S-400 có khả năng tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không, bao gồm máy bay không người lái (UAV) hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu lên đến 4.800 m/giây. Theo Reuters, đây được xem như lời cảnh báo rõ ràng mà Nga gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo