Quốc tế

Nga cáo buộc Mỹ "đi đêm" với Thổ trong vụ Su-24 bị bắn rơi

(|DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đã gửi thông tin trước tới Mỹ về hành trình của chiếc máy bay đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ở biên giới Syria.

Trong một cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua 26/11 tại Moscow, Tổng thống Vladimir Putin đã cáo buộc Mỹ có dính líu tới việc tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11.

Hiện trường vụ máy bay Su-24 của Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. 

Ông chủ Điện Kremlin cho biết trước đó, Nga đã cung cấp hành trình bay của lực lượng chiến đấy cơ Nga trên bầu trời Syria cho phía Mỹ nhằm mục đích hợp tác chống tai nạn trên không dáng tiếc. Tuy nhiên, phía Nhà Trắng lại tiết lộ thông tin tuyệt mật này cho Thổ Nhĩ Kỳ.

"Phía Mỹ, bên dẫn đầu liên minh có Thổ Nhĩ Kỳ, biết về địa điểm và thời gian các chuyến bay của chúng tôi, và máy bay của chúng tôi bị tấn công chính xác tại thời gian và địa điểm đó", AFP dẫn lời ông Putin nói trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Francois Hollande tại điện Kremlin.

Trước cuộc tiếp kiến ông Hollande, Tổng thống Putin và Tổng thống Erdogan đã trao đi đổi lại những quan điểm chỉ trích nhau. Ông Putin nói rằng ông chờ đợi một lời xin lỗi từ ông Erdogan, nhưng người đứng đầu chính quyền Ankara tuyên bố không có ý định làm vậy mà ngược lại Nga sẽ phải xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cho biết cho biết Nga không có ý định can thiệp vào số phận của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, nhưng lấy làm tiếc vì Ankara đã phá hỏng quan hệ tốt đẹp song phương.

Trong diễn biến mới nhất, nguồn tin cấp cao trong chính quyền nước Nga cho biết điện Kremlin sẽ có những quyết định cứng rắn đối với Thổ Nhĩ Kỳ tương thích với cảnh báo của Tổng thống Vladimir Putin ngày hôm qua 25/11 rằng hành động bắn hạ máy bay Su-24 của Ankara sẽ có những tác động nghiêm trọng đến mối quan hệ Nga - Thổ trong nhiều lĩnh vực như quân sự, năng lượng, du lịch, thương mại,...

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo