Hỗ trợ doanh nghiệp

Thực hư chuyện Uber sắp rời bỏ thị trường châu Á

(DNVN) - Theo Giám đốc điều hành của Uber tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Brooks Entwistle, công ty này sẽ mở rộng thị trường sang 2 nước là Nhật Bản và Singapore, trong đó lấy đất nước hoa anh đào làm trọng tâm phát triển trong năm 2018.

Theo nguồn tin từ tờ Deal Street Asia, ngày 1/2 vừa qua, ông Brooks Entwistle – Giám đốc điều hành của Uber tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho hay, ông này đã nhận được chỉ thị từ cấp trên là tiếp tục điều hành và phát triển kinh doanh ở châu Á và lấy Nhật Bản làm trọng tâm lớn trong năm 2018.

>> Xem thêm: TIN HOT NHẤT NGÀY 2/2: Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường, gấp rút khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Vị giám đốc này tin rằng, Nhật Bản là thị trường taxi lớn cần được khai thác triệt để và Uber đang đàm phán với nhiều hãng taxi ở đất nước hoa anh đào để hợp tác.

Uber sẽ không rời khỏi thị trường châu Á như những tin đồn trước đó?

Ngoài ra, ông Brooks Entwistle còn cho biết thêm, công ty này cũng đang thương lượng với một số dịch vụ thanh toán trực tuyến ở châu Á để hợp tác, tương tự như ví điện tử MoMo ở Việt Nam.

Trước đó, theo Business Insider, ngày 18/1 vừa qua, SoftBank chi ra một số tiền "khủng" 9,3 tỷ USD để nắm giữ 15% cổ phần của Uber. Điều này đã đưa Softbank trở thành cổ đông lớn nhất và có quyền định mọi chiến lược phát triển của công ty taxi có trụ sở tại California (Mỹ).

Rajeev Misra – Tổng giám đốc của Softbank tin rằng Uber chỉ có thể thành công nếu như từ bỏ một số thị trường quốc tế và tập trung vào những thị trường chính.

Theo đó, ông Misra muốn Uber mở rộng thị trường sang các nước châu Âu, Mỹ Latin, Australia và Mỹ. Cùng với đó, công ty này sẽ sớm rút khỏi một số thị trường tại châu Á và châu Phi, trong đó có cả Việt Nam. 

Như vậy, hành động mở rộng thị trường sang Nhật Bản và Singapore cho thấy, Uber dường như không có ý định từ bỏ thị trường châu Á.

 

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo