Hỗ trợ doanh nghiệp

Thương hiệu Vinamilk, FPT, Viettel... được định giá bao nhiêu?

(DNVN) - Hãng tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance (Anh) vừa danh sách 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015).

Theo danh sách của Brand Finance vừa công bố, thương hiệu của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được định giá cao nhất với hơn 1,1 tỷ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ hai là Viettel Telecom (580 triệu USD).

Top 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015.

Ở vị trí thứ 3 là thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup khi được định giá 343 triệu USD. Đặc biệt,  Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đứng thứ tư với trị giá thương hiệu 306 triệu USD.

Đứng ở vị trí thứ 5 là thương hiệu Petrovietnam Gas với mức giá là 266 triệu USD.  FPT Corp 239 triệu USD xếp thứ 6 và Vietinbank đứng ở vị thứ 7 khi được định giá là 197 triệu USD (VietinBank là thương hiệu có mức định giá lớn nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam)...

Theo danh sách, tổng giá trị các thương hiệu trong top 50 là gần 5,5 tỷ USD. Theo ông Samir Dixit, con số này chỉ lớn hơn một chút so với trị giá thương hiệu của ngân hàng DBS, ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á ở mức 4,4 tỷ đô la năm 2015.

Được biết, đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hàng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như: BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…

Trị giá thương hiệu được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng. Một số tiêu chí khác của Brand Finance còn có chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu…

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo