Pháp luật

Tiếp tục hoãn xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

(DNVN) - Chiều 10/5, TAND Cấp cao tại TP. HCM cho biết, phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước dự kiến diễn ra vào ngày 12 - 13/5 đã bị tạm hoãn.

Tin tức trên báo Người lao động, chiều 10/5, trao đổi với phóng viên, đại diện TAND Cấp cao tại TP. HCM cho biết phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát Bình Phước không tổ chức vào ngày 12-13/5 như đã thông báo.

Hiện chưa có thời gian và địa điểm cụ thể, nhưng theo dự kiến sẽ tổ chức sau kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Lý do hoãn xét xử được đưa ra là do sáng cùng ngày, TAND Cấp cao tại TP HCM đã làm việc với TAND tỉnh Bình Phước, qua đó TAND Bình Phước cho hay ngày 12/5 đơn vị này có buổi họp hội nghị trực tuyến nên không thể xét xử. Ngoài ra, hội trường phòng xét xử khá chật chội nên không đủ sức chứa.

Từ trái qua phải: Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại. Ảnh báo Người lao động.

“Phòng xét xử của tòa án tỉnh Bình Phước chỉ chứa được 500-700 người nhưng dự kiến phiên tòa thu hút hàng ngàn người tham dự”, vị đại diện cho biết.

Đây là lần thứ hai phiên tòa phúc thẩm vụ án này được tạm hoãn. Ở lần đầu tiên, phiên tòa dự kiến được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 21/3 nhưng bị cáo Vũ Văn Tiến không đồng ý luật sư do tòa chỉ định, yêu cầu tiếp tục nhận được sự bào chữa từ luật sư Lê Văn Nam - luật sư đã bào chữa cho bị cáo Tiến tại phiên tòa sơ thẩm. Báo Dân việt thông tin.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long) 16 năm tù về tội giết người cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo. Riêng Dương không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Dương đã có đơn xin được thi hành án sớm.

Theo nội dung vụ án, Dương có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, quê Bình Phước) nhưng đầu năm 2015 cả hai chấm dứt mối quan hệ. Cũng từ đó Dương nảy sinh thù hằn và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự của nhà ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tiến được xác định khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản với tổng trị giá hơn 49 triệu đồng.

 

Trước đó, vào ngày 5/7/2015, Dương cùng Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Sau đó, Thoại đổi ý không tham gia nữa nhưng mua dao Thái Lan để cho Dương gây án.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo