Khối bê tông đổi một mạng người, không ai chịu trách nhiệm
Nghệ An là tỉnh thứ 17 phát hiện dịch tả lợn châu Phi / Thủ tướng: Không có vùng cấm và xử lý nghiêm những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng
Tối 12/3, một người tử vong, một người bị thương nặng vì đâm vào khối bê tông đặt giữa làn xe máy- sáng kiến củaKhu quản lý giao thông đô thị số 2
Những người đi quen đường thì còn biết mà tránh, còn người mới đi lần đầu thì.. đánh đổi mạng như chơi.
Và anhLý Vũ Hảo đã phải trả bằng mạng của mình cho khối bê tông mà những người vô cảm đặt ra.
Anh Hảo còn quá trẻ, mới 26 tuổi. Lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ trực thuộc sở, chưa có một lời nhận trách nhiệm, chưa một lời xin lỗi về cái chết oan uổng của anh Hảo.
Và cũng đêm hôm anh Hảo tử vong vì đâm vào cọc bê tông (ngày 12/3) thì cũng một thanh niên bị thương nặng, cũng do trời tối mà đâm vào khối bê tông này.
Rất tiếc, sau hai vụ tai nạn những người quản lý khối bê tông này đã lặng lẽ thay những cọc tiêu cũ bằng những cọc tiêu mới.
Đại diện phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, sáng 14/3, sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, các đơn vị đã thống nhất thay dải phân cách cứng bằng các cọc tiêu nhựa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và sẽ triển khai lắp đặt camera nhằm theo dõi, xử phạt các phương tiện dừng đỗ, đón trả khách hoặc đi sai làn đường.
Theo Cục CSGT (đơn vị tuần tra, kiểm soát trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) thì chướng ngại vật liên quan đến tai nạn chết người tối 12.3 là do khu 2 lắp đặt. “Khi chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy vừa mới được lắp đặt thì Cục CSGT đã có kiến nghị phải tháo bỏ, vì rất nguy hiểm. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, khu 2 vẫn không khắc phục”, đại diện Cục CSGT cho biết.
Theo báo Tin tức, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường thuộc đơn vị quản lý, việc lắp khối bê tông giữa làn đường xe 2 bánh là nhằm "chống" ô tô đi vào.
"Chúng tôi đã gắn barie ở phía trên và chỉ ngăn được xe ô tô tải cao, còn xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy, nên phía Khu quản lý đã bổ sung dải phân cách bằng bê tông phía làn đường xe máy, phía trước dải phân cách có gắn cọc tiêu nhựa để dẫn hướng cho các xe đi vào làn. Từ khi lắp đặt dải phân cách (năm 2017) đến nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên", ông Hùng nói.
Vâng, cái sáng kiến "ngăn ô tô" của các ông đã đánh đổi một mạng người- thưa ông Hùng. Sao các ông lại coi mạng người rẻ rúng đến như vậy.
Và không ai khác- Khu quản lý giao thông đô thị số 2 phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái chết của anh Lý Vũ Hảo.
Dư luận phẫn nộ về sáng kiến giết người của Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh).
Dư luận chờ đợi câu trả lời của Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng