Vụ lớp có 42/43 học sinh giỏi: Phòng Giáo dục khẳng định không tồn tại “bệnh thành tích”
Cảnh bảo website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng / Vụ bé gái bị đánh tím mông ở Hà Tĩnh: Công an thừa nhận còng tay, dùng gậy "đánh nhẹ vài cái"
Trước ý kiến của dư luận việc học sinh tại một lớp của Trường THCS Nguyễn Thái Bình có 42/43 em đạt học sinh giỏi là bệnh thành tích, báo cáo giải trình của Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu gửi lên Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố Vũng Tàu đã phản bác thông tin này.
Giải trình của Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu khẳng định không tồn tại "bệnh thành thích" tại ngôi trường có lớp 42/43 học sinh đạt loại giỏi
Báo cáo do ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu ký tên viết rõ:
"Việc Trường THCS Nguyễn Thái Bình thực hiện một quy trình kiểm tra, đánh giá học sinh nghiêm túc, chặt chẽ chính là động lực để các thầy/cô giáo rèn luyện, phấn đấu nâng cao tay nghề, đào tạo những lớp học sinh có phẩm chất, năng lực tốt đáp ứng yêu cầu mới về nguyên nhân lực.
Mặt khác, trong quá trình tổ chức thực hiện công tác dạy và học, Trường THCS Nguyễn Thái Bình không đưa chỉ tiêu về số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, khá vào việc đánh giá xếp loại thi đua giáo viên, điều này khẳng định cụm từ "bệnh thành tích" không tồn tại trong trường"
Về lớp 6/2, lớp có 42/43 học sinh đạt loại giỏi mà báo chí phản ánh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu cho rằng từ chất lượng đầu vào theo công tác tuyển sinh, theo địa bàn dân cư và theo đối tượng học sinh đã lựa chọn những em có năng lực học tập, tư duy tốt, tạo môi trường thi đua giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.
Theo lãnh đạo Phòng, Trường THCS Nguyễn Thái Bình cần rút kinh nghiệm trong việc phân chia lớp, không tập trung nhiều học sinh xuất sắc vào cùng một lớp như hiện nay.
Trường THCS Nguyễn Thái Bình có 30 lớp với gần 1.580 học sinh, tỷ lệ lên lớp năm học 2017-2018 đạt 99,7%.
Được biết, ngoài việc thông qua báo của trường, kiểm tra hồ sơ về tuyển sinh, chất lượng đầu vào, sắp xếp lớp học, kiểm tra cách thức ra đề, coi - chấm thi, vào điểm thi, chấm thẩm định..., đoàn kiểm tra cũng đối thoại với cán bộ quản lý nhà trường, một số giáo viên để nắm tình hình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam