Tin tức - Sự kiện

“Đường dây nóng” ngành Y tế Lâm Đồng hoạt động ra sao(?)

(DNVN) – Sau khi xác minh thông tin phản ánh từ “đường dây nóng”, ngành Y tế Lâm Đồng đã cải tiến quy trình khám chữa bệnh 04 trường hợp; cắt thi đua đối với cán bộ, nhân viên y tế 14 trường hợp; khiển trách 01 trường hợp...

Lâm Đồng: Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp / Lâm Đồng: Gần 20 đề tài tham luận tại Hội nghị Khoa học – Kỹ thuật Y khoa Hoàn Mỹ

Thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua “đường dây nóng”, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng đã duy trì và tiếp thu, xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị phản ánh của người dân.

Công khai các số điện thoại "đường dây nóng" của Sở Y tế Lâm Đồng (Ảnh: VH)

Các số điện thoại "đường dây nóng" của ngành Y tế Lâm Đồng (Ảnh: VH)

Theo thống kê, trong năm 2018, toàn ngành y tế Lâm Đồng đã tiếp nhận 117 cuộc gọi phản ảnh đến đường dây nóng đúng phạm vi tiếp nhận.

Trong đó, phản ảnh v thái độ của cán bộ, nhân viên: 16 cuộc; phản ánh về quy trình chuyên môn: 46 cuộc; phản ánhvề tiêu cực: 2 cuộc; phản ánh về chế độ bảo hiểm y tế và viện phí: 7 cuộc; phản ánh về cơ sở vật chất: 44 cuộc; phản ảnh về an ninh trật tự bệnh viện: 2 cuộc; khen ngợi: 1 cuộc.

Sau khi kiểm tra, xác minh lại các thông tin đã nhận được thông qua “đường dây nóng”, ngành đã xử lý: Cải tiến quy trình khám chữa bệnh 4 trường hợp; cắt thi đua đối với cán bộ, nhân viên y tế là: 14 trường hợp; xử lý khiển trách 1 trường hợp; xử lý khác 92 trường hợp; khen thưởng cán bộ, nhân viên y tế: 1 trường hợp.

Phân công lịch trực "đường dây nóng" (Ảnh: VH)

Phân công lịch trực "đường dây nóng" đối với lãnh đạo Sở (Ảnh: VH)

 

Để nâng cao y đức giao tiếp, ứng xử và tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, ngành Y tế Lâm Đồng còn triển khai đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh từng bước được cải thiện và dần khắc phục các yếu kém.

Kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tháng 12/2018 vừa qua, cho thấy: Tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân nội trú là 90,7%; bệnh nhân ngoại t là 89,9%.

Trong đó, một số lý do khiến bệnh nhân chưa hài lòng, đó là: Vẫn còn tình trạng thông tin chưa minh bạch, ràng; phản ảnh về cơ s vật chất, trang thiết bị; v thủ tục hành chính; về giao tiếp của cán bộ y tế; tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt 81,9%.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, Bác sĩ Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết, việc cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh phục vụ bệnh nhân thời gian qua rất được quan tâm, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh; công khai minh bạch các thông tin liên quan trong quá trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân và người nhà được biết.

 

Ngành Y tế Lâm Đồng phấn đấu để nhận được sự hài lòng ngày càng cao của người bệnh (Ảnh: DH)

Ngành Y tế Lâm Đồng phấn đấu để nhận được sự hài lòng ngày càng cao của người bệnh

Ngoài ra, các đơn vị còn bố trí thêm các phòng khám, bàn khám; bố trí bổ sung nhân lực các bàn khám vào các giờ, các ngày cao điểm; sắp xếp lại các bộ phận đón tiếp, thu phí, giải quyết thủ tục hành chính để thuận lợi cho bệnh nhân đến khám bệnh; niêm yết công khai các bảng, biểu, biển chỉ dẫn; cải cách các thủ tục hành chính; áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh...

"Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực về y đức, giao tiếp ứng xử phục vụ bệnh nhân, nhưng vẫn còn một bộ phận cán bộ, từng nơi, từng lúc còn để bệnh nhân kêu ca, phàn nàn về tinh thần, thái độ phục vụ. Do đó, ngay sau khi có các phản ánh qua "đường dây nóng", hay kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế kịp thời trao đổi với lãnh đạo các đơn vị để có biện pháp khắc phục sớm nhất", người đứng đầu ngành Y tế Lâm Đồng, cho biết thêm.

 

"Đường dây nóng" có... nóng(?)

Để kiểm chứng xem “đường dây nóng” của ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng có thực sự “nóng”, Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã thử gọi vào số điện thoại: 0964.601.515, được công bố là số điện thoại “đường dây nóng” của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.

Sau 3 hồi chuông, phía bên kia có người bắt máy để tiếp nhận phản ánh của phóng viên.

Được biết, ngoài số điện thoại “nóng” của Sở Y tế Lâm Đồng, các bệnh viện và trung tâm y tế công lập thuộc sở cũng công khai số điện thoại “đường dây nóng” của mình, để tiếp nhận kịp thời thông tin phản ánh của người dân về công tác khám chữa bệnh.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm