Tin tức - Sự kiện

“Từ 25/9, Đà Nẵng tự tin triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội và du lịch!”

DNVN - Tại hội nghị hướng dẫn phòng, chống dịch COVID19 trong hoạt động du lịch do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức sáng 25/9, ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nêu rõ: “Từ hôm nay Đà Nẵng đã có thể tự tin triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có các hoạt động du lịch, trong trạng thái bình thường mới!”

Đà Nẵng: Cuối năm 2020, tách Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP thành 2 Văn phòng riêng / Đà Nẵng: Từ 0h ngày 25/9, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 được trở lại bình thường

Sáng nay 25/9, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị hướng dẫn phòng, chống dịch COVID19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn TP nhằm triển khai kế hoạch khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình bình thường mới, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “phòng chống dịch, đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế” của Chính phủ đề ra.

Hội nghị hướng dẫn phòng, chống dịch COVID19 trong hoạt động du lịch do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức sáng 25/9

Hội nghị hướng dẫn phòng, chống dịch COVID19 trong hoạt động du lịch do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức sáng 25/9.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây cũng là hoạt động của ngành du lịch Đà Nẵng hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới năm 2020 với chủ đề “Du lịch và Phát triển Nông thôn”, và chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch phát động.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, đã cập nhật cho các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch trên địa bàn những thông tin mới nhất về tình hình phòng chống dịch COVID-19 của Đà Nẵng cũng như cả nước và trên thế giới thời gian qua; các phương án trong thời gian đến và những yêu cầu đối với doanh nghiệp du lịch trong công tác phòng chống dịch hiện nay để đảm bảo an toàn phục vụ khách.

“Hiện số ca mắc COVID-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp, tuy nhiên số ca tử vong trên thế giới có xu hướng chững lại và giảm. Đây là một thành công của ngành y tế thế giới trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19. Đối với Việt Nam, đến thời điểm này đã có 24 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tương tự, Đà Nẵng đến hôm nay chính thức có 28 ngày liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Cần lưu ý rằng việc không có ca mắc trong cộng đồng rất quan trọng trong vấn đề đánh giá tình hình dịch bệnh. Đây là một thành công rất lớn!” – ông Nguyễn Hóa nói.

Trong các biện pháp rất mạnh mà Đà Nẵng đã áp dụng để phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, ông Nguyễn Hóa đặc biệt nhấn mạnh việc TP này đã “triển khai thần tốc xét nghiệm, xét nghiệm và xét nghiệm”. Chỉ trong một thời gian ngắn, Đà Nẵng đã tầm soát các ca bệnh có thể xuất hiện trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng, phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng, phát biểu tại hội nghị.

“Trên 300.000 người dân TP Đà Nẵng đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Các thông số ghi nhận được thông qua xét nghiệm diện rộng, xét nghiệm mẫu gộp trong cộng đồng đã chứng minh cho Chính phủ, cho cả nước và các ban, ngành, đoàn thể là Đà Nẵng đã đánh giá triệt để các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng dựa trên cơ sở các bằng chứng khoa học.

Qua xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình trên toàn TP không phát hiện có các ca dương tính. Đó là một thành công của Đà Nẵng. Chính vì vậy, từ hôm nay Đà Nẵng đã có thể tự tin triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có các hoạt động du lịch, nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới!” – ông Nguyễn Hóa nhấn mạnh.

Với sự hỗ trợ chuyên môn của CDC Đà Nẵng, hội nghị đã tập trung hướng dẫn các nội dung chính về phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Cụ thể là hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm COVID-19 đối với người lao động, người sử dụng lao động, người làm việc tại các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và khách du lịch.

Đồng thời hướng dẫn đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch; hướng dẫn quy trình phục vụ khách đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch.

Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch ký cam kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi triển khai hoạt động kinh doanh trở lại.

Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng ký c am kết thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động dịch vụ du lịch

Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tập huấn cho nhân viên thực hiện theo quy trình thực hiện công tác phục vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại Hướng dẫn đã ban hành; tuyên truyền, phổ biến các nội dung được hướng dẫn đến các đối tác kinh doanh du lịch và khách du lịch biết để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch trong quá trình kinh doanh và tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Theo đó, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10/2020 sẽ triển khai Chiến dịch #Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách) với thông điệp Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, tất cả các hoạt động phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 đều đã được trở lại bình thường.

Dự kiến sẽ triển khai một số nội dung như phối hợp với ca sĩ nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện movie du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLS, blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương …

Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12/2020 sẽ triển khai Chiến dịch #Danangisback nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại. Trong giai đoạn phục hồi du lịch này dự kiến sẽ triển khai một số nội dung truyền thông với thông điệp “Danangisback”, mời các KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, đón đoàn presstrip của Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng trải nghiệm, truyền thông; tặng quà cho các du khách đầu tiên quay trở lại Đà Nẵng…

Từ 0h ngày 25/9, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng đã được trở lại bình thường

Như tin đã đưa, chiều 24/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản 6346/UBND-SYT gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các cơ quan Trung ương; UBND các quận, huyện; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục về việc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP

Theo đó, kể từ 0h00 phút ngày 25/9/2020, toàn TP Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo Điều 6 Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP trong tình hình hiện nay (ban hành kèm theo Quyết định 3287/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng).

Cụ thể, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định. Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm