Tin tức - Sự kiện

15 người thương vong do mưa lớn, giông lốc và sạt lở tại nhiều địa phương

DNVN - Trong khoảng thời gian từ 27-30/7, nhiều địa phương bị ảnh hưởng bởi hiện tượng mưa lớn, giông lốc và sạt lở, dẫn đến 15 người thiệt mạng. Các khu vực chịu tác động nặng nhất bao gồm Vũng Tàu, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Lâm Đồng.

Đà Nẵng: Chấm dứt hoạt động hai dự án đầu tư chậm tiến độ / Đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa tại các dự án

Ảnh: VTV

Đặc biệt, trong những ngày nêu trên, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo dông lốc và sạt lở, đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Một người đã thiệt mạng tại ấp Vĩnh Thạnh, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, do bị vách tường nhà đổ đè vào người. Ngoài ra, có 10 người khác bị thương, trong đó Bà Rịa-Vũng Tàu bị ảnh hưởng 2 người, Kiên Giang 5 người, Bạc Liêu 2 người và Cà Mau 1 người.

Tình hình thiên tai đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và nông nghiệp. Tính đến thời điểm này, có tổng cộng 268 căn nhà bị sập và tốc mái, trong đó Cà Mau ghi nhận 170 căn nhà, An Giang 9 căn nhà và Bà Rịa-Vũng Tàu 89 căn nhà. Ngoài ra, có 657ha diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại ở Bình Thuận, Kiên Giang và An Giang. Đồng thời, có 210m đoạn đường giao thông nông thôn, 6m bờ kè, 160m tường rào bị ảnh hưởng và 20 cây điều bị ngã đổ tại Bình Thuận. Riêng ở tỉnh Cà Mau, thiên tai đã gây thiệt hại với số tiền ước tính lên đến 7,4 tỷ đồng.

Trong ngày 30/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra ở Bảo Lộc, khiến 3 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ và 1 người dân thiệt mạng. Các cơ quan chức năng đã xác nhận cả 4 nạn nhân đều đã tử vong.

Đối diện với tình hình thời tiết cực đoan, chính quyền các tính đã ra những chỉ đạo khẩn trương, bố trí chỗ ở tạm và cấp phát gạo cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; đồng thời, huy động lực lượng để hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, dông lốc và sạt lở, di dời tài sản và khảo sát nhanh chóng để hỗ trợ những hộ dân gặp thiệt hại, giúp họ ổn định cuộc sống sớm nhất có thể.

Thanh Thủy (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm