Tin tức - Sự kiện

8 tỉnh tham gia Hội thi "Nhà nông đua tài" tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

(DNVN) – Ngày 22/1, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đơn vị tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài", cho biết năm nay sẽ có sự tham gia của 8 đội thi đến từ các vùng trồng cà phê nổi tiếng trong cả nước.

Bảo tàng Thế giới cà phê tại Buôn Ma Thuột thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan / Hoa hậu H'Hen Niê làm Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Đây là hội thi đã được tổ chức nhiều năm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Năm nay, vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11/3, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Vòng sơ tuyển hội thi tại Lâm Đồng (Ảnh: TL)

Vòng sơ tuyển hội thi tại Lâm Đồng (Ảnh: TL)

Ngoài các đội thi truyền thống đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên, gồm: Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai; hội thi năm nay sẽ có thêm 3 đội khách mời đến từ các tỉnh: Sơn La, Quảng Trị, Bình Phước. Các đội thi khách mời sẽ được đi thẳng vào vòng chung kết.

Theo ban tổ chức, vòng sơ tuyển Hội thi “Nhà nông đua tài” đã diễn ra thành công ngay từ những ngày đầu năm 2019, bắt đầu tại Lâm Đồng (ngày 7/1), đến Đắk Nông (ngày 9/1), Đắk Lắk (ngày 11/1), Gia Lai (ngày 13/1), và cuối cùng là Kon Tum (ngày 15/1).

Vòng sơ tuyển tại Gia Lai (Ảnh: TL)

Vòng sơ tuyển tại Gia Lai (Ảnh: TL)

 

Trong đó, Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh tổ chức 4 đội, chia làm 2 bảng thi đấu. Hai đội nhất sẽ được nhập lại thành 1 đội của tỉnh, đi thi chung kết.

3 tỉnh còn lại là Lâm Đồng, Đắk Nông và Kon Tum mỗi tình tổ chức 3 đội thi, chọn ra 2 đội nhất nhì để nhập lại thành 1 đội của tỉnh, đi thi vòng chung kết.

Việc mở rộng quy mô, số lượng đội thi sẽ giúp Hội thi "Nhà nông đua tài" đến được với nhiều nông dân trồng cà phê hơn, tạo ra một sân chơi hấp dẫn, giúp người trồng cà phê vừa được chơi vui lúc nông nhàn, vừa củng cố, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao năng lực sản xuất của mình...

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm