Tin tức - Sự kiện

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bia, chợ cóc

DNVN - Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lan dịch Covid-19 như các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi.

Chủ tịch Hà Nội: Xem xét tạm dừng hoạt động quán bia hơi để chống dịch / Chủ tịch TP Đà Nẵng giải thích việc “Chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội”

Công văn nêu rõ: Thực hiện kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại hội nghị Thường trực Thành ủy quán triệt chỉ đạo Ban chỉ đạo Thành phố, cấp ủy, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở về công tác phòng chống dịch COVID-19, ngày 11/5/2021 Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao; UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo một số nội dung. Cụ thể, tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của Thành phố.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TNO)
Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
Trước đó, tại hội nghị trực tuyến vào chiều ngày 10/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa quyết liệt như ở công viên, vườn hoa vẫn tụ tập; loại hình kinh doanh không thiết yếu như quán bia hơi vẫn đông người… Nên việc thực hiện khuyến cáo hiện nay cần nâng cao hơn theo hướng tăng diện, tăng loại hình.
Cùng với đó, ông đề nghị xem xét tiếp tục tạm dừng một số loại hình ăn uống không thiết yếu như quán bia hơi... Thành phố sẽ có quy định cụ thể từ khoảng cách giãn cách người với người đến việc tránh tụ tập đông người ra sao.
Thành phố cũng sẽ phối hợp MTTQ xây dựng quỹ phòng chống Covid-19 trên địa bàn để chủ động phương án mua và tiêm vaccine cho bà con thủ đô và tăng cường chế độ đối với tuyến đầu chống dịch... UBND thành phố Hà Nội sẽ có công điện mới sớm nhất để chỉ đạo tiếp tục nâng cao mọi mặt trong công tác chống dịch.
Kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong giai đoạn này, hơn lúc nào hết chúng ta càng phải bình tĩnh, tỉnh táo. Khi phát hiện thì phải quyết liệt, từ truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm... mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm