Tin tức - Sự kiện

Australia sẽ chuyển cho Việt Nam 400.000 liều vaccine COVID-19 trong tuần này

Trong lúc Việt Nam đang phải đối phó với dịch COVID-19 tại nhiều địa phương, tối 26/8, Australia vừa thông báo trong tuần này sẽ chuyển cho Việt Nam đợt vaccine đầu tiên gồm 400.000 liều vaccine trong tổng số vaccine mà nước này đã cam kết hỗ trợ Việt Nam.

Phó Tổng thống Kamala Harris: Mỹ và Việt Nam đang cùng nhau tiến bộ / Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Trong thông cáo báo chí chung với Bộ trưởng Phát triển và Thái Bình Dương đưa ra vào tối nay, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payen cho biết, trong tuần này, Australia sẽ cung cấp cho Việt Nam hơn 400.000 liều vaccine. Số vaccine này nằm trong tổng số 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca mà Australia đã cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm nay.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne. Nguồn: ABC News
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne. Nguồn: ABC News

Số vaccine này được Australia cam kết cung cấp cho Việt Nam bên cạnh khoản hỗ trợ 40 triệu AUD để cùng với UNICEF giúp Việt nam ứng phó với COVID-19. Số tiền này được dùng để mua ống tiêm, đào tạo nhân viên y tế, mua tủ lạnh để duy trì dây chuyền bảo quản lạnh và hỗ trợ đưa vaccine về các vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong khoảng 100 triệu AUD mà Australia đóng góp vào Quỹ Đối tác vaccine của nhóm Bộ Tứ với các nước Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ, cũng sẽ có những hạng mục dành cho Việt Nam. Ngoài ra, Australia cũng hỗ trợ Việt Nam ứng phó với COVID-19 thông qua khoản đóng góp trị giá 130 triệu AUD vào chương trình COVAX giúp các quốc gia đang phát triển được tiếp cận vaccine một cách công bằng.

Thông cáo báo chí cũng khẳng định, tiếp cận vaccine một cách an toàn, hiệu quả hiện đang là ưu tiên hàng đầu của các nước trong khu vực để qua đó bảo vệ mạng sống của người dân và thúc đẩy sự phục hồi nền kinh tế./.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm