Tin tức - Sự kiện

Bão Nuro sắp đổ bộ, khẩn cấp bảo đảm an toàn cho 10 tàu hàng nội địa đang neo đậu ở vịnh Đà Nẵng

DNVN - Vào khoảng thời gian bão Nory đổ bộ đất liền, khu vực vịnh Đà Nẵng dự báo có gió cấp 7 giật cấp 11, sóng cao 4,1m. Vì vậy việc 10 phương tiện thủy nội địa cấp VR-SB đang neo đậu trong khu vực này là rất nguy hiểm, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến an toàn của tàu và tính mạng thuyền viên, đặc biệt là đối với 3 tàu không có hàng.

Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng / Du lịch Đà Nẵng sớm kết nối lại việc trao đổi khách với thị trường Nhật Bản

Trưa 27/9, ông Trịnh Thế Cường, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết, hiện nay tại khu vực cảng biển Đà Nẵng có 21 tàu biển và 10 phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB.

Trong đó các tàu biển đã được bố trí neo đậu an toàn tại các bến cảng khu vực Thọ Quang, còn lại 10 phương tiện thủy nội địa neo đậu tại khu neo chờ cầu, chờ luồng kết hợp tránh trú bão tại vịnh Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra thực tế 10 tàu hàng nội địa đang neo đậu tại khu vực vịnh Đà Nẵng

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra thực tế 10 tàu hàng nội địa đang neo đậu tại khu vực vịnh Đà Nẵng

Trong số 10 tàu đang neo đậu tại vịnh Đà Nẵng có 7 tàu có hàng gồm Minh Đức 68, Bình Sơn 79, Hòa Sơn 56, Hùng Khánh 10, Thuận Phong 18, Sinh Đôi 102 và Phúc Thành 89 với tổng số 64 thuyền viên và tổng lượng dâu gần 50.000 lít; 3 tàu không có hàng gồm Tiến Phát 09, Bảo Long 02 và LA-06753 với tổng số 22 thuyền viên và tổng lượng dầu hơn 20.000 lít.

“Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Noru nên vịnh Đà Nẵng sẽ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, nước biển dâng. Trên cơ sở phân tích dự báo, vào khoảng thời gian bão Nory đổ bộ đất liền, khu vực vịnh Đà Nẵng có gió cấp 7 giật cấp 11, sóng cao 4,1m. Vì vậy việc neo đậu tàu thuyền trong khu vực này rất nguy hiểm, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến an toàn của tàu và tính mạng thuyền viên, đặc biệt là đối với 3 tàu không có hàng”, ông Trịnh Thế Cường nói.

Để bảo đảm an toàn cho các tàu và thuyền viên, lúc 5h sáng 27/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã chủ trì cuộc họp tại Văn phòng Cảng Tiên Sa, với sự tham dự của đại diện của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và thuyền trưởng, đại diện chủ tàu của 10 tàu đang neo đậu tại vịnh Đà Nẵng để bàn các giải pháp xử lý.

Theo đó, giải pháp được các bên hữu quan đề xuất là cho các tàu không hàng vào neo đậu tại khu vực Thọ Quang; trường hợp đặc biệt thì có thể đưa vào neo đậu trước thủy diện của Hải đội 2. Đối với 7 tàu có hàng thì điều chỉnh các vị trí neo đậu theo thứ tự ưu tiên, các tàu có mớn nước cao và công suất máy lớn thì cho neo đậu phía ngoài.

“Trong trường hợp hướng đi, tốc độ của bão Noru không thay đổi thì Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II sẽ cưỡng chế, đưa thuyền viên các tàu không thể tự chống bão được vào bờ trước 15h chiều nay 27/9. Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cũng đã có báo cáo với Ban chỉ huy Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng về giải pháp bảo đảm an toàn đối với 10 tàu VR-SB nêu trên đang neo đậu tại vịnh Đà Nẵng”, ông Trịnh Thế Cường cho biết thêm.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm