Tin tức - Sự kiện

Bí thư Vương Đình Huệ kêu gọi nhà đầu tư vào nông nghiệp sạch ở Ba Vì

DNVN - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi các nhà đầu tư vào nông nghiệp, ở Ba Vì đang có 41 hecta có thể làm rau sạch, nhà đầu tư có thể lên làm việc ngay. Thành phố cũng giảm bớt diện tích trồng hoa để tăng sản lượng các sản phẩm nông nghiệp này.

Hà Nội: Cả nhà rủ nhau đi lấy gạo miễn phí, 5 tấn gạo từ thiện hết bay trong vòng 3 tiếng / Cộng đồng mạng vẫn dậy sóng về cách truyền thông mập mờ kêu gọi 100.000 chữ A ủng hộ trẻ tự kỷ

Theo nguồn tin từ UBND TP Hà Nội cho biết, chiều ngày 16/4, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức “Đối thoại với doanh nghiệp” để lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định an sinh xã hội, ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi đối thoại này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết: Đại dịch Covid-19 đang tác động nặng nề, gây ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng, nhiều dự báo được đưa ra nhưng chưa đánh giá hết được tác động của dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo Bí thư Thành ủy, trong quý I/2020, Việt Nam giữ được tăng trưởng khá cao so với thế giới nhưng chỉ bằng nửa năm trước. Với Hà Nội, 3 tháng đầu năm, tăng trưởng 3,72%, thấp hơn mức bình quân cả nước.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình đối thoại với doanh nghiệp

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đối thoại với doanh nghiệp.

Theo Bí thư Thành ủy, một trong những giải pháp Thành phố tập trung thực hiện là phấn đấu tăng trưởng nông nghiệp ở mức 4,62%. Do vậy, Thành phố kêu gọi các nhà đầu tư phối hợp để phát triển nông nghiệp. Bí thư Thành ủy dẫn chứng: "Ngay ở Ba Vì đang có 41 hecta có thể làm rau sạch, nhà đầu tư có thể lên làm việc ngay. Thành phố cũng giảm bớt diện tích trồng hoa để tăng sản lượng các sản phẩm nông nghiệp này. Đây là cơ hội chào đón các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp".

Đặc biệt, Thành phố quyết tâm tháo gỡ tất cả những vướng mắc để giải ngân gần 40 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm nay; cùng với đó là tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đầu tư tư nhân. Đây là nguồn lực, giải pháp quan trọng để kinh tế Thành phố duy trì phát triển.

Với những ý nghĩa đó, Bí thư Thành ủy mong muốn, thông qua chương trình đối thoại với doanh nghiệp, Thành phố sẵn sàng lắng nghe để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch, tháo gỡ các thủ tục để cho các chính sách, dự án của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn Thành phố được kích hoạt, thông suốt. Ngoài ra, Thành phố cũng muốn lắng nghe đề xuất của các nhà đầu tư, hiệp hội về phí, lệ phí… để Thành phố có điều chỉnh quyết sách cần thiết thuộc thẩm quyền.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiến kế cho Thành phố để duy trì được đà tăng trưởng và nhấn mạnh: "Đây là lúc nạp năng lượng, tạo hiệu năng để khi vượt qua được dịch bệnh thì kinh tế có thể tăng trưởng vượt bậc như Thủ tướng Chính phủ đã nói, vượt qua dịch bệnh kinh tế như lò xo nén lâu ngày bật trở lại".

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm