Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: F0 không triệu chứng sẽ được xuất viện sau 7 ngày điều trị

DNVN – Sau 7 ngày chăm sóc, điều trị tại cơ sở y tế, xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính, bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Bộ Quốc phòng điều động 2.000 quân nhân, 50 trạm xá di động, 15 xe cứu thương tới Bình Dương / Bình Dương: Hơn 53% bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh, xuất viện

Theo đề xuất của Sở Y tế và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương vừa thống nhất chủ trương cho phép xuất viện sau 7 ngày điều trị đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 không triệu chứng.

Các F0 không triệu chứng, sau 7 ngày điều trị có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ân tính, sẽ được cho xuất viện.

Các F0 không triệu chứng, sau 7 ngày điều trị có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, sẽ được ngành y tế tỉnh Bình Dương cho xuất viện, theo dõi sức khoẻ tại nhà. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, sau 7 ngày chăm sóc, điều trị tại cơ sở y tế, xét nghiệm PCR âm tính hoặc có tải lượng vi rút thấp (giá trị CT³30), các ca bệnh COVID-19 không có triệu chứng sẽ được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Nếu không thể thực hiện xét nghiệm PCR, chỉ cần có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính, vẫn có thể cho bệnh nhân xuất viện sau 7 ngày điều trị và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Các trường hợp chỉ sử dụng kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để làm căn cứ cho việc thu dung, điều trị và cho xuất viện được xem như "người nghi nhiễm". Tất cả các trường hợp này đều được hưởng các chế độ của người nhiễm COVID-19 trong quá trình điều trị.

Trong ngày 12/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 3.188 ca mắc mới COVID-19, giảm 783 ca so với ngày 11/9. Tích lũy trong đợt dịch lần thứ 4, toàn tỉnh ghi nhận 153.830 ca bệnh.

 

Cũng trong ngày 12/9, Bình Dương có thêm 4.912 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân xuất viện tính từ đợt dịch thứ 4 lên 108.663 người. Toàn tỉnh hiện có 4.198 bệnh nhân F0 đang cách ly tại nhà.

Tỉnh Bình Dương đang tiếp tục triển khai kế hoạch xét nghiệm diện rộng toàn dân để bóc tách toàn bộ các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, sớm đưa vào cách ly điều trị, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Đối với khu vực “vùng xanh”, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp, lấy mẫu đại diện theo hộ gia đình (những người thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều, có nguy cơ cao,...), bảo đảm ít nhất 20% hộ gia đình. Tần suất lấy mẫu 7 ngày/lần.

Đối với khu vực “vùng vàng”, “vùng cam”, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp tại các khu vực nguy cơ, như: Giáp ranh “vùng đỏ”, chợ, xung quanh chợ, siêu thị, nhà trọ, chung cư, xung quanh khu vực phong tỏa, các cơ sở y tế, các trường hợp có triệu chứng sốt, ho,... bảo đảm ít nhất 20% dân số. Tần suất lấy mẫu 3 ngày/lần.

Đối với khu vực “vùng đỏ”, thực hiện xét nghiệm 100% người dân bằng test nhanh và PCR theo “công thức 1, 3, 5”. Đồng thời khuyến khích người dân tự lấy mẫu tại nhà để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Hoàn thành việc lấy mẫu trước ngày 15/9.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm