Y tế

Bình Dương sẽ tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell

DNVN - Ngày 30/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng ý tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell do Sinopharm sản xuất để tiêm cho người dân.

Bình Dương sẽ cấp phép cho y tế tư nhân xét nghiệm PCR / Hà Nội hỗ trợ 6.000 tấn gạo cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

Ngày 30/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng ý tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell do Sinopharm sản xuất để tiêm cho người dân.

là vũ khí hữu hiệu giúp phòng ngừa và tiến tới tạo miễn dịch cho cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19.

Tiêm vaccine là vũ khí hữu hiệu giúp phòng ngừa và tiến tới tạo miễn dịch cộng đồng, để phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 30/8, tỉnh đã ghi nhận 110.258 ca mắc COVID-19; 858 bệnh nhân tử vong. Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả thì việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là một trong những biện pháp quan trọng.

Tỉnh đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 được khoảng 906.655 liều. Trong đó, 867.125 mũi 1 và 39.530 mũi 2 (theo báo cáo trên Hệ thống phần mềm).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, dự báo có thể lên đến 150.000 ca mắc trong thời gian tới, người dân Bình Dương cần được tiêm sớm vaccine tạo miễn dịch cộng đồng, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, vaccine Vero Cell đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng.

 

Tại Việt Nam, lô vaccine nhập về đã được Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. Một số tỉnh như Hải Phòng, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh cũng đã nhận vaccine Sinopharm triển khai tiêm cho người dân.

Tính đến nay có 6 loại vaccine phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, bao gồm: AstraZeneca, Spunik V, Vero Cell của Sinopharm, Comirnaty của Pfizer/BioNTech, Spikevax (còn gọi là Moderna) và Janssen.

Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vaccine trước khi đưa vào sử dụng khẩn cấp bắt buộc phải thử nghiệm lâm sàng trên người với 3 giai đoạn, trên nguyên tắc bảo đảm 3 yếu tố: An toàn, sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ.

Kể cả sau khi đã được phê duyệt, các loại vaccine trên đều phải liên tục bổ sung, cập nhật các thông tin, dữ liệu liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của vaccine trong quá trình sử dụng.

Mặc dù hiệu lực của vaccine không phải 100%, nhưng theo các chuyên gia, đây vẫn là vũ khí hữu hiệu giúp phòng ngừa và tiến tới tạo miễn dịch cho cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Tâm An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm