Tin tức - Sự kiện

Bình Dương tạm dừng cấp Thẻ thông hành

DNVN - Tỉnh Bình Dương quyết định tạm dừng cấp Thẻ thông hành, Giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa cho các cá nhân và phương tiện, để bảo đảm sự thống nhất trong việc cấp các loại giấy tờ này.

Bình Dương: Dừng hoạt động 2 phòng khám để phục vụ điều tra / 2 người tử vong do bị từ chối cấp cứu, Bình Dương yêu cầu bệnh viện phải mở cửa 24/24h

Tối 4/9, UBND tỉnh Bình Dương đã phát đi văn bản yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, tạm dừng việc cấp Thẻ thông hành, Giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa (dự kiến áp dụng từ ngày 5/9).

Tỉnh Bình Dương quyết định tạm dừng triển khai việc cấp Thẻ thông hành.

Tỉnh Bình Dương quyết định tạm dừng triển khai việc cấp Thẻ thông hành cho người dân.

Theo đó yêu cầu, tạm dừng việc triển khai thực hiện Công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9 của UBND Bình Dương, về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, cho đến khi có thông báo mới.

Việc tạm dừng này nhằm bảo đảm sự thống nhất việc cấp Thẻ thông hành, Giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa và quản lý hiệu quả phương tiện, con người di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho phù hợp giữa các vùng nguy cơ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các Thẻ thông hành, Giấy xác nhận (ban hành kèm theo Công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9 của UBND tỉnh Bình Dương) do các cơ quan, đơn vị đã cấp cho các cá nhân, phương tiện, tạm thời chưa có giá trị sử dụng.

UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện việc hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển, người đi đường bằng các Giấy lưu thông theo quy định tại các văn bản chỉ đạo trước đây.

 

Tối 4/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong 24h qua, toàn tỉnh ghi nhận 2.485 ca mắc mới COVID-19, giảm 1.191 ca so với ngày 3/9. Trong tổng số 2.485 ca mắc, khu phong tỏa là nơi phát hiện số ca nhiều nhất với 2.138 ca, chiếm 86% tổng số ca mắc trong ngày; số ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tiếp tục giảm và chỉ ghi nhận 44 ca chiếm 1,8%.

Qua số liệu thống kê trong vòng gần 1 tuần qua, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có xu hướng giảm. Ngược lại, số bệnh nhân xuất viện đang có xu hướng tăng. Tuy nhiên mức tăng, giảm chưa đồng đều. Tích lũy số ca mắc toàn tỉnh trong đợt dịch lần thứ 4 là 128.893 ca.

Trong ngày 4/9, tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận thêm 3.640 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân đã được chữa khỏi COVID-19 lên 75.896 người.

Tất cả những người bệnh xuất viện đều được đưa về tận nhà. Quá trình vận chuyển người bệnh về nhà được sắp xếp, điều phối khoa học, đặc biệt tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho tài xế và đưa người bệnh về đoàn tụ với gia đình.

Trong khi đó, tính đến hết ngày 4/9, ghi nhận trên hệ thống tiêm chủng quốc gia, tỉnh Bình Dương có 1.134.176 người đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong đó, có 1.088.096 người tiêm mũi 1, còn lại là tiêm mũi 2.

 

Qua thống kê tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương, số người đã tiêm chủng thực tế cao hơn rất nhiều so với số liệu trên hệ thống tiêm chủng quốc gia, tuy nhiên, do các địa phương chưa kịp nhập số liệu lên hệ thống.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm