Tin tức - Sự kiện

Bình Dương sẽ cấp phép cho y tế tư nhân xét nghiệm PCR

DNVN – Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang tiến hành rà soát các cơ sở y tế tư nhân có đủ năng lực, phối hợp chuyển giao công nghệ và cấp phép công bố kết quả xét nghiệm PCR, để cùng hợp sức, đẩy nhanh xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn dân, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Bình Dương: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 6.000 chuyên gia nước ngoài tại các doanh nghiệp / Bình Dương: 535 doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ gần 339 tỷ đồng phòng chống dịch

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn dân, đặc biệt những vùng có nguy cơ cao để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới mở rộng “vùng xanh” trên toàn tỉnh.

Theo đánh giá của ngành y tế, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có một số cơ sở y tế tư nhân, y tế cấp huyện có đủ năng lực xét nghiệm PCR.

Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh Bình Dương, trên địa bàn có một số cơ sở y tế tư nhân, y tế cấp huyện có đủ năng lực xét nghiệm PCR.

Việc sớm có kết quả xét nghiệm PCR, vừa thuận lợi trong công tác điều trị cho bệnh nhân, vừa tránh quá tải trong chiến dịch xét nghiệm toàn dân. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh chỉ có 7 phòng xét nghiệm PCR, mỗi ngày xét nghiệm được khoảng 23.500 mẫu đơn.

Trong đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh 5.000 mẫu đơn/ngày; Việt Á - Bến Cát: 10.000 - 15.000 mẫu đơn/ngày; Trung tâm Y tế TP Thuận An: 1.000 mẫu đơn/ngày; Trung tâm Y tế TP Dĩ An: 1.000 mẫu đơn/ngày; Quân khu 7 xét nghiệm lưu động: 500 mẫu đơn/ngày; Việt Nga - Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên: 500 mẫu đơn/ngày; Bionet - Phòng khám Đa khoa Nam Anh: 500 mẫu đơn/ngày.

Do đó, tỉnh Bình Dương đang đề nghị cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp phép cho các cơ sở y tế tư nhân, y tế cấp huyện có đủ năng lực xét nghiệm được công bố kết quả xét nghiệm PCR, để cùng hệ thống y tế công lập đẩy nhanh quy trình khẳng định kết quả xét nhiệm SARS-CoV-2.

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang tiến hành rà soát, phối hợp chuyển giao công nghệ và cấp phép để các đơn vị này hợp sức, đẩy nhanh quy trình khẳng định kết quả PCR trong những ngày tới.

 

Trong khi đó, nhằm giảm tải áp lực của các khu điều trị tập trung hiện hữu để có thêm chỗ để tiếp nhận thu dung, điều trị cho F0 mới, UBND tỉnh Bình Dương vừa chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng F0 (không có triệu chứng lâm sàng) là công nhân, người lao động đang thuê trọ, được thực hiện cách ly, theo dõi y tế tại nơi cư trú.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, triển khai đồng bộ, nhất quán các biện pháp để thực hiện ngay việc cách ly, theo dõi, giám sát y tế tại nhà đối với các F0 đủ điều kiện xuất viện và F0 đủ tiêu chuẩn không cần thiết đưa vào cơ sở y tế theo quy định.

Để tránh tình trạng một số chủ nhà trọ không muốn tiếp nhận các F0, F1 sau khi điều trị, cách ly trở lại nhà trọ của mình để tiếp tục theo dõi, giám sát y tế, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu ngành chức năng tăng cường tuyên truyền vận động, hướng dẫn, đề nghị các chủ nhà trọ phối hợp, tiếp nhận và tạo điều kiện cho người thuê trọ.

“Nếu trường hợp F0, F1 đang ở chung với nhiều người trong cùng phòng trọ thì chính quyền phối hợp với chủ nhà trọ hỗ trợ bố trí một chỗ riêng biệt để thực hiện cách ly y tế, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch”, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm