Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 6.000 chuyên gia nước ngoài tại các doanh nghiệp

DNVN – Theo kế hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 6000 chuyên gia đến từ Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc tại 835 doanh nghiệp trong địa bàn.

Bình Dương: Shipper phải có phù hiệu nhận dạng, chỉ được vận chuyển hàng hóa thiết yếu / Bình Dương: Lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân người nước ngoài mắc COVID-19

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở đã xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 6.018 chuyên gia, tại 835 doanh nghiệp.

Hơn 6.000 chuyên gia người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Hơn 6.000 chuyên gia người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, tiêm vaccin AstraZeneca cho 1.153 chuyên gia của các doanh nghiệp Nhật Bản; vaccine Moderna hoặc Pfizer cho 313 chuyên gia Mỹ và tiêm vaccine Sinopharm cho 4.552 chuyên gia Trung Quốc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ ngày 6-10/8, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), triển khai tiêm ngừa cho 2.307 chuyên gia của các doanh nghiệp tại các địa bàn: Thị xã Bến Cát, các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên.

Từ ngày 9-20/8, Bệnh viện Quốc tế Becamex (TP Thuận An) triển khai tiêm cho 3.612 chuyên gia của các doanh nghiệp tại các địa bàn: TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước dự trù vật tư, trang thiết bị y tế đáp ứng tình hình thực tế.

 

Đồng thời, chuẩn bị các phương án sẵn sàng cấp cứu, xử lý tai biến, bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động trong quá trình triển khai kế hoạch tiêm chủng tại 2 bệnh viện tham gia tiêm chủng.

UBND tỉnh Bình Dương cũng vừa có quyết định thành lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài, gồm: Bệnh viện Đa khoa Phương Chi (TP Thủ Dầu Một), quy mô 50 giường, trong đó có 40 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 10 giường ICU; Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc 1 (TP Thủ Dầu Một), có quy mô 100 giường, trong đó có 80 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 20 giường ICU.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của 2 bệnh viện này là thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu 2 bệnh viên trên phải bảo đảm nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình chuyên môn, quy định phòng chống dịch COVID-19 để tiến hành thu dung khám, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh đúng quy định và thực hiện thu viện phí theo quy định hiện hành.

Đồng thời giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ các quy định để ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài; tổ chức thực hiện bảo đảm đầy đủ pháp lý theo quy định khi đi vào hoạt động; đồng thời hướng dẫn tổ chức và hoạt động của các bệnh viên trên theo quy định pháp luật.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm