Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận dừng đón khách quốc tế, đưa 4 cơ sở lưu trú làm điểm cách ly chống dịch Covid-19

DNVN – Trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 có xu hướng lan rộng cả trong nước và quốc tế, tỉnh Bình Thuận đề nghị các cơ sở lưu trú trên địa bàn tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, đồng thời khẩn trương triển khai việc đưa 4 cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Bình Thuận: Bác bỏ thông tin Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34 / Bình Thuận: Cách ly 2 tuyến đường tại Phan Thiết, nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã ký văn bản hoả tốc gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh, đề nghị chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tạm dừng đón khách du lịch quốc tế.

Khách sạn, resort ở Bình Thuận tạm dừng đón khách quốc tế (Ảnh minh hoạ)

Khách sạn, resort ở Bình Thuận phải tạm dừng đón khách quốc tế (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 ngày càng có xu hướng lan rộng cả trong nước và quốc tế, để giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Bên cạnh đó cần tổ chức kiểm tra, có giải pháp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nước ngoài qua đường du lịch, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu rà soát nhanh các nguồn lây, có nguy cơ lây bệnh, nhất là các du khách đến từ các quốc gia, vùng có nguồn dịch; ứng dụng công nghệ thông tin để truy tìm các trường hợp có nguy cơ lây bệnh trong số du khách đã nhập cảnh và lưu trú trên địa bàn tỉnh để thực hiện khoanh vùng nhanh, sàng lọc, kiên quyết cách ly đối với người đến, đã đi qua vùng có dịch.

Khẩn trương triển khai việc đưa 4 cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đề xuất bổ sung các cơ sở lưu trú làm địa điểm cách ly đối với các trường hợp ghi nhiễm Covid-19 (khoảng 5 cơ sở, trong đó có ít nhất 2 cơ sở cách ly cho người nước ngoài).

“Chỉ đạo, kiểm tra, báo cáo đầy đủ việc thực hiện chủ trương tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh; dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, Internet, game online, đám cưới, tiệc liên hoan... theo chỉ đạo của UBND tỉnh; chỉ đạo tạm dựng hoạt động các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh”, văn bản hoả tốc nhắc lại.

Song song với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Công an tỉnh thường xuyên làm việc với Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an để cập nhật, truy tìm danh sách du khách đi trên các chuyến bay có khách mắc Covid-19 do Bộ Y tế thông báo. Phải nắm rõ danh sách du khách nước ngoài, người Việt Nam có hành trình, hiện đang lưu trú tại Bình Thuận để kịp thời thông tin cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an các địa phương và thông báo cho cơ quan y tế thực hiện chặt chẽ công tác quản lý du khách, tổ chức các giải pháp giám sát y tế, lấy mẫu và cách ly theo quy định.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, tính đến 17/3, trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 7.603 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 1.189 khách nội địa, 6.414 lượt khách quốc tế (4.061 khách Nga, 104 khách Anh, 629 khách Đức, 164 khách Pháp, 73 khách Trung Quốc, 36 khách Hàn Quốc, 20 khách Nhật Bản…).

 

Theo Sở Y tế Bình Thuận, tính đến chiều 17/3, tỉnh này có 9 trường hợp nhiễm Covid-19, tất cả đều đang điều trị và cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó còn có 18 trường hợp đang theo dõi, giám sát tại Bệnh viện Phổi; 108 trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung. Hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp đều ổn định.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi 19 mẫu xét nghiệm nghi ngờ Covid-19 cho Viện Pasteur Nha Trang, dự kiến ngày 18/3 sẽ có kết quả.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm