Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận: Bác bỏ thông tin Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34

DNVN – Thông tin thất thiệt về “Danh sách hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19” (ca thứ 34 của Việt Nam và là ca đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận), đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận.

Lâm Đồng: Một người Trung Quốc cách ly tại cơ sở y tế âm tính với Covid-19 / Đăng tin thất thiệt về Covid-19 lên facebook, cô gái trẻ bị phạt 10 triệu đồng

Sáng 11/3, liên quan đến việc đăng tải thông tin về “Danh sách hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19”, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hoả tốc, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh, kiểm tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với việc phát tán thông tin sai sự thật.

Công văn hoả tốc của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận

Công văn hoả tốc của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận

“Việc phát tán “Danh sách hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19” trên mạng xã hội, Facebook đã gây hoang mang, bức xúc trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”, Công văn hoả tốc do Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hải Tùng ký ban hành, nhấn mạnh.

Được biết, từ chiều tối ngày 10/3, sau khi Bộ Y tế có thông báo về việc tỉnh Bình Thuận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên (nữ doanh nhân Đ.T.L.T ở TP. Phan Thiết), thì trên các trang mạng xã hội, Facebook cũng lập tức xuất hiện “Danh sách hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19”.

Tuy nhiên, theo Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, đây là danh sách Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2014-2017. Không hiểu vì mục đích gì, một số đối tượng đã sử dụng đưa lên mạng xã hội và tung tin đây là danh sách tham gia chuyến đi Mỹ cùng với ca nhiễm Covid-19 thứ 34, để xuyên tạc, nói sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp hội viên của Hội.

“Chúng tôi cam đoan bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 không liên quan đến Hội và danh sách đang lan truyền trên mạng được cho là có tham gia đoàn đi Mỹ với bệnh nhân thứ 34 là hoàn toàn không đúng. Toàn bộ những người trong danh sách trên thời gian qua đều đang làm việc tại Bình Thuận, không ai đi nước ngoài”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận, khẳng định.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, chiều 10/3, Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 34 dương tính với Covid-19 là người ở tỉnh Bình Thuận. Đây là ca dương tính với Covid-19 đầu tiên tại tỉnh này và là một nữ doanh nhân 51 tuổi, ở TP. Phan Thiết.

Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, sáng 22/02/2020, nữ doanh nhân này cùng 18 thành viên thuộc Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VCCI) từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) bay sang New York - Mỹ (có quá cảnh 03 giờ tại sân bay Incheon - Hàn Quốc) và ở tại New York. Đến ngày 25/02/2020, qua bang Washington.

Ngày 29/02/2020, từ Washington bay về Qatar trên chuyến bay Qatar Airways QR708 vào lúc 15 giờ 45 ngày 01/3/2020. Sau đó, đến 18 giờ 45, bệnh nhân đi trên chuyến bay Qatar Airways QR 974 về Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 06 giờ sáng ngày 02/3/2020.

Bệnh nhân di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất về nhà bằng xe riêng do tài xế riêng lái. Nhận biết tình hình dịch bệnh phức tạp, ngay từ ngày về (02/3/2020) bệnh nhân chỉ ở nhà và lên công ty của mình. Đến ngày 05/3 bệnh nhân phát bệnh nên đã tự mua thuốc, sau đó đến 07/3 bệnh không thuyên giảm nên đã nhập viện.

Hiện Ngành Y tế Bình Thuận đã xác định được 17 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 34. Đây là những người thuộc diện F1 nên tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm