Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 30 là người Anh, hiện đang điều trị ở Huế

DNVN - Tới 19h30 ngày 8/3, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca dương tính lên 30. Nữ bệnh nhân người Anh trước khi phát hiện dương tính Covid-19 đã di chuyển qua Hà Nội, Hải Phòng, Huế.

Bao nhiêu người đã tiếp xúc với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội? / Phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID–19 thứ 18 ở Việt Nam

17h ngày 8/3, Bộ Y tế thông tin về 8 trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam. Tới 19h30 ngày 8/3, Bộ tiếp tục công bố thêm một ca mới nhiễm SARS-COV-2. Đây là hành khách nước ngoài ngồi khoang thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) vào sáng 2/3, ngồi gần với bệnh nhân nữ số 17 tại Hà Nội.

Được biết, bệnh nhân thứ 30 là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh.

Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài lúc rạng sáng 2/3, nữ du khách này ở lại 3 đêm tại Hà Nội, sau đó đi Hải Phòng bằng tàu du lịch trước khi quay lại sân bay Nội Bài. Người này đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế trên chuyến bay mang số hiệu VN1547. Khi xuống sân bay bệnh nhân đã được lái xe và hướng dẫn viên đưa về một nhà khách tại phường Phú Hội, thành phố Huế. Người này đã đi ra ngoài ăn tối sau đó quay về khách sạn.

Sáng 7/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế đã điều tra và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này dương tính với SARS-COV-2. Hiện nay, trường hợp này được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung - Đông Anh

Bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung - Đông Anh

Hiện nay, 4 trong 7 người nước ngoài dương tính với virus corona ở Việt Nam ngồi cùng khoang thương gia chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam gồm: 3 người Anh và 1 người Ireland đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng tiếp nhận, điều trị 2 bệnh nhân người Anh. Hai bệnh nhân còn lại (một người Anh và một người Mexico) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Các bệnh nhân nằm trong độ tuổi 50-74.

Liên quan đến chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân về nước, xác định có 217 người trên chuyến bay, trong đó đã xác minh được nơi đến của 155 người/ 180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia. Trong đó có 60 người có lưu trú tại Hà Nội.

Như vậy, chỉ tính riêng chuyến bay VN0054 đến nay đã ghi nhận 11 ca dương tính Covid-19, ngoài bệnh nhân N.H.N. và N.Q.T là người Việt Nam, 9 bệnh nhân khác là khách du lịch nước ngoài, chủ yếu là quốc tịch Anh và hầu hết đều ngồi hạng thương gia trên chuyến bay.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm