Tin tức - Sự kiện

Cà Mau ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 liên quan đến tiệm bánh trung thu

DNVN - Ngày 15/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau có báo cáo nhanh về 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đặc biệt, trong đó có 10 ca liên quan đến một tiệm bánh trung thu.

Cà Mau: Đề nghị xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác về thu mua nông sản / Cà Mau: Hỗ trợ doanh nghiệp được vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

Cà Mau ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 có 10 ca liên quan đến tiệm bánh trung thu.

Trường hợp thứ nhất là bà N.C.H (41 tuổi, ngụ phường 1, TP Cà Mau) là nhân viên y tế. Dịch tễ cho cho thấy, từ 28/8 đến ngày 5/9, bà H ở nhà trọ 1 mình và chỉ đi làm rồi về nhà. Từ ngày 6 - 10/9, tham gia trực (trong đội có 1 ca dương tính vào ngày 10/9). Sau đó, nữ nhân viên y tế trên được cách ly tại khu vực dành riêng cho nhân viên y tế. Bên cạnh đó, bà H đã được tiêm 2 mũi vaccine.

Trường hợp thứ 2 là cụ T.T.L (98 tuổi, ngụ phường 4, TP Cà Mau). Cụ L. là bà nội của bệnh nhân M.K.X bán bánh trung thu tại tiệm M.T.T được công bố dương tính vớiSARS-CoV-2 trước đó.

Trường hợp thứ 3 là bà T.T.D.H (53 tuổi, ngụ phường 4, TP Cà Mau), bà H. là mẹ của bệnh nhân M.K.X. Trong 14 ngày qua bà H. chỉ ở nhà, hằng ngày chỉ chăm sóc mẹ chồng là cụ T.T.L (ca dương tính thứ 2) và tiếp xúc với những người trong gia đình.

Trường hợp thứ 4 là ông L.V.Đ (33 tuổi), nhân viên tiệm bánh trung thu M.T.T. Ngày 7/9, sau khi test nhanh có kết quả âm tính vớiSARS-Cov-2 ông Đ. đến tiệm bánh làm việc lưu trú tại đây và không ra khỏi nhà cho đến nay. Hằng ngày, ông Đ. có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X.

Trường hợp thứ 5 là bà T.T.Q (sinh năm 1994), nhân viên tiệm bánh M.T.T, hằng ngày có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X. Trước ngày 7/9, bà Q. ở nhà trong khu phong tỏa thuộc ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau được xét nghiệm nhiều lần âm tính vớiSARS-CoV-2. Ngày 7/9, sau khi test nhanh COVID-19 âm tính rồi đến tiệm bánh làm việc, lưu trú tại đây và không ra khỏi nhà.

Trường hợp thứ 6 và 7 là ông N.P.D (25 tuổi) và N.T.T.Q (26 tuổi), nhân viên tiệm bánh M.T.T, hằng ngày có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X. Sau khi ông D. và vợ là bà Q. test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính thì đến tiệm bánh làm việc, lưu trú tại đây và không ra khỏi nhà.

Trường hợp thứ 8 là bà N.N.H. (27 tuổi), nhân viên tiệm bánh M.T.T., có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X. Ngày 7/9, sau khi test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính bà H. đã đến tiệm bánh làm việc, lưu trú tại đây và không ra khỏi nhà.

Trường hợp thứ 9 là bà D.T.Tr (59 tuổi), nhân viên tiệm bánh M.T.T, hàng ngày có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X. Khoảng 14h - 22h từ ngày 7 - 13/9, bà Tr. đến tiệm bánh làm việc sau đó đi về nhà.

Trường hợp thứ 10 là ông C.L. (54 tuổi), nhân viên tiệm bánh M.T.T, hằng ngày có tiếp xúc với bệnh nhân M.K.X. Từ ngày 1 - 5/9, ông L. trực chốt cách ly tại phường 7, TP Cà Mau. Từ ngày 6 - 13/9, ông L. đến tiệm bánh làm việc, lưu trú tại tiệm và không ra khỏi nhà.

Trường hợp thứ 11 là bà L.K.O. (49 tuổi) làthímdâu của bệnh nhân M.K.X. Ngày 9/9, bà O. đi khám bệnh tại bệnh viện và đến chăm sóc mẹ chồng là cụ T.T.L (ca bệnh thứ 2) từ ngày 10 - 13/9.

Trường hợp thứ 12 là bé H.G.H. (2 tuổi), bé gái trên là con của hai bệnh nhân được công bố dương tính vớiSARS-CoV-2 ngày 14/9.

Hiện, ngành chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh trên.

Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm