Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Người phụ nữ bán cơm phần dương tính với SARS-CoV-2

DNVN - Trong 3 trường hợp được Cà Mau ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 17/9 có 1 người phụ nữ bán cơm phần.

Cà Mau: Hỗ trợ doanh nghiệp được vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất / Cà Mau: Người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 17/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Cà Mau có báo cáo nhanh về 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là bà H.K.T. (sinh năm 1972) là công nhân công ty chế biến gỗ xuất khẩu. Theo đó, bà T. về từ tỉnh Bình Dương trong diện đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo kế hoạch của tỉnh. Bà T. được cách ly tại Trung đoàn BB 896 ngay khi về đến Cà Mau.


Trung đoàn BB 896 nơi bà T. được đưa vào cách ly tập trung ngay khi về đến Cà Mau.
Trường hợp thứ hai là N.Q.K. (sinh năm 2004). Theo điều tra dịch tễ, ngày 5/9, K. làm test nhanh sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Protrade An Tây, Bến Cát, tỉnh Bình Dương (thời gian cách ly từ ngày 5 đến 13/9). Ngày 8/9, xét nghiệm RT –PCR có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/9, test nhanh âm tính lần 2, hoàn thành cách ly tập trung. Sau đó, K. từ khu cách ly tập trung Protrade An Tây về Cà Mau. Rạng sáng 15/9, K. về đến Trạm Y tế xã Phong Lạc khai báo y tế và được cách ly tại gia đình theo quy định.

Trường hợp thứ ba là bà T.T.Th. (sinh năm 1972, ngụ khóm 2, phường 4, TP Cà Mau) nghề nghiệp buôn bán. Điều tra dịch tễ cho thấy, trong vòng 14 ngày qua bà Th. không đi đâu xa chỉ ở nhà nấu cơm phần bán mang đi (từ ngày 7/9). Người giao hàng là H. con của Th., địa điểm giao hàng ở dưới cầu phường 2. H. có test nhanh 2 lần âm tính với SASR-CoV-2.

Ngày 2/9, bà Th được con chở về nhà tại khóm 5, phường 9 lấy đồ (không tiếp xúc với ai). Sáng 15/9, bà được chồng chở đến Trung tâm Y tế thực hiện xét nghiệm lấy mẫu gộp RT –PCR, ngày 17/9 có kết quả nghi ngờ dương tính. Trung tâm Y tế làm test nhanh cho 11 người trong mẫu gộp thì có 1 mẫu dương tính (bà Th.). Sau đó, lấy mẫu xét nghiệm gửi đến CDC Cà Mau xét nghiệm thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 14h hôm nay (17/9).

Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm