Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Tây hoàn thành chỉ tiêu giao quân

DNVN - Ngày 16/2, cùng với cả nước, 12 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 9 đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022, đạt 100% chỉ tiêu.

Miền Tây dự báo lũ thấp, suy giảm nguồn thuỷ sản tự nhiên trong mùa khô 2022 / Những "Làng mùa xuân" ở miền Tây

A

TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức lễ giao nhận quận năm 2022.

Thực hiện phương châm "Tuyển người nào chắc người đó", trong tổng số thanh niên của 12 tỉnh, thành phố nhập ngũ vào Quân đội và Công an có gần 140 đảng viên; trên 10% có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến đại học; hơn 70% thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 20.

A

A

Thanh niên tỉnh Kiên Giang phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương tổ chức Lễ giao nhận quân trang trọng, nhanh gọn và an toàn. Trước đó, 100% thanh niên nhập ngũ đều tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài các chế độ theo Luật Nghĩa vụ quân sự, các địa phương còn vận động hơn 50 tỷ đồng hỗ trợ gia đình khó khăn, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ.

Tại TP Cần Thơ, năm 2022, thành phố được giao chỉ tiêu 1.916 thanh niên, kết quả công tác tuyển của thành phố đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó có 13 đảng viên, 262 thanh niên có trình độ cao đẳng và 146 thanh niên có trình độ đại học.

Ngoài ra, Cấp ủy chính quyền địa phương đã quan tâm thăm, tặng quà trong dịp Tết đối với gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Đồng thời, các địa phương tặng tiền cho mỗi thanh niên từ 1- 2 triệu đồng. Riêng quận Bình Thủy còn tặng mỗi thanh niên nhập ngũ sổ tiết kiệm trị giá từ 2,5- 3 triệu đồng.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm