Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Chuẩn bị kích hoạt, vận hành Trung tâm hồi sức tích cực Quốc gia lớn nhất miền Tây

DNVN- Đây là 1 trong 12 cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch được Bộ Y tế thành lập. Dự kiến ngày 14/8, Trung tâm sẽ đi vào hoạt động.

TP Hồ Chí Minh chuyển chiến lược sang tập trung điều trị / Long An tiêm vaccine cho gần 42.000 công nhân, người lao động trong khu công nghiệp

Những ngày qua, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã chỉ đạo các lực lượng cải tạo Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến của đơn vị trở thành Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia điều trị COVID-19. Toà nhà 3 tầng này trước đây Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, bệnh viện đã chuyển công năng tòa nhà thành trung tâm hồi sức tích cực với công suất 200 giường bệnh.

Trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Trung tâm được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y khoa hiện đại.


Hiện nay, khâu hạ tầng đã được hoàn thiện xong. Hệ thống ô xy và các máy thở đã được lắp đặt. Bên cạnh đó, nhiều thiết bị y khoa hiện đại khác như máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số, máy truyền dịch, bơm tiêm điện cũng đã được tập kết. Do quy mô lên đến 200 giường bệnh nên một bồn ô xy 20 tấn cũng đã được trang bị và đấu nối với hệ thống của trung tâm. Để sớm đi vào hoạt động, lãnh đạo bệnh viện liên tục đốc thúc tiến độ triển khai thiết bị. Về nguồn nhân lực, bệnh viện đã điều động khoảng 200 bác sỹ, điều dưỡng để vận hành trung tâm.

Hệ thống bồn oxy cung cấp cho trung tâm

Hệ thống bồn oxy cung cấp cho trung tâm.


Bác sỹ CK II Trần Thanh Phong- Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, Bệnh viện đã có kế hoạch tập huấn cho các y bác sỹ về kỹ thuật thở máy và các kỹ thuật chuyên sâu liên quan đến hồi sức. Đến thời điểm này, công tác đào tạo nguồn nhân lực đã hoàn chỉnh để đưa vào vận hành.

Trung tâm hồi sức tích cực vùng được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo chuyên sâu về hồi sức tích cực sẽ góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong đối với các trường hợp COVID-19 tiên lượng nặng. Dự kiến ngày 14/8, trung tâm sẽ đi vào hoạt động.


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm