Tin tức - Sự kiện

Chàng trai đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2021 mơ ước trở thành bác sĩ

DNVN - Em Đặng Lê Minh Khang (THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ) là 1 trong 4 đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế 2021 và giành được Huy chương Vàng. Với niềm say mê nghiên cứu về Sinh học của mình, Khang đã mong muốn trở thành một bác sĩ để cứu người.

TP Phú Quốc: Tổ chức test nhanh miễn phí cho tài xế tại cảng khu vực Bãi Vòng / Hậu Giang lập thêm 6 vùng cách ly y tế liên quan đến 6 ca nhiễm COVID-19 mới


Bảng vàng Olympic Sinh học quốc tế 2021

Bảng vàng Olympic Sinh học quốc tế 2021

Hành trình chạm đích Huy chương Vàng

Ngay từ năm lớp 9 Minh Khang đã bắt đầu tham gia vào đội tuyển Sinh học cấp thành phố và nhận được giải Nhất. Sau đó, Khang tiếp tục tham gia vào kỳ thi Tuyển sinh lớp 10, bằng khả năng của mình, em đã đỗ vào trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (chuyên Sinh học). Khang được các thầy cô phát hiện năng khiếu nên đã cho tham gia vào đội tuyển Sinh học của trường. Qua quá trình rèn luyện và chứng minh năng lực, em lại được tiếp tục tham gia vào đội tuyển của TP Cần Thơ dự thi cấp quốc gia.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quốc tế quan trọng này, cả đội tuyển đã phải tập trung luyện tập trước đó 2 tháng. “Trong tháng đầu tiên vì tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên em và cả đội phải ở nhà học online. Sau đó, nhờ sự nỗ lực của gia đình và các thầy cô nên cả đội được tập trung ra trường Đại học Khoa học Tự nhiên để được lên phòng Lab thực hiện những thí nghiệm chuyên sâu”, Minh Khang chia sẻ.

Ông Dương Tấn Hiển, phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao hoa và quà cho Đặng Lê Minh Khang.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao hoa và quà cho Đặng Lê Minh Khang.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 khó khăn, phải tránh di chuyển và tụ tập đông người nên gia đình, thầy cô không thể ra cùng với Khang ra Hà Nội, chỉ đành ở lại làm hậu phương vững chắc để em yên tâm thi cử. Minh Khang tâm sự, “khoảng thời gian đầu khi học online ở Cần Thơ thì gia đình, nhà trường cạnh bên quan tâm, lo lắng cho em rất nhiều, nhưng khi ra Hà Nội thi, do dịch bệnh phức tạp nên gia đình và thầy cô cũng không tiện theo, vì vậy em phải đi một mình. Tuy nhiên, thầy cô trong đoàn cũng thường xuyên hỏi thăm sức khỏe và hỗ trợ hết sức cho em và cả đội, còn bố mẹ ở nhà cũng thường xuyên gọi điện”.

Tuy kỳ thi diễn ra vào đúng đợt dịch bệnh bùng phát khá khó khăn, nhưng Minh Khang cho rằng đây là nhiệm vụ do đó tất cả các thí sinh đã phải cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất để mang vinh quang về cho đất nước.

Với những nỗ lực đó, cả 4 thành viên trong đội tuyển Sinh học của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế 2021 đều giành được huy chương. Trong đó, đặc biệt là chàng trai tại mảnh đất Tây Đô đã vinh dự đạt Huy chương Vàng trong cuộc thi này.

Niềm tự hào để tiếp thêm động lực dập dịch COVID-19

Ngay sau khi từ Hà Nội về đến Cần Thơ, lãnh đạo UBND, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã đích thân tổ chức buổi gặp gỡ đầy tình cảm giữa Ban lãnh đạo thành phố cùng vừa chạm đích Huy chương Vàng danh giá trong tối 24/7.

Minh Khang cho biết, trong hành trình di chuyển hơn nghìn cây số về Cần Thơ cũng khá mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng rất háo hức, hạnh phúc để về đến nhà trong sự hỗ trợ nhiệt tình và đón tiếp nồng hậu của UBND thành phố.

Lãnh đạo UBND, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã đích thân tổ chức buổi gặp gỡ đầy tình cảm chào đón Minh Khang.

Lãnh đạo UBND, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã đích thân tổ chức buổi gặp gỡ đầy tình cảm chào đón Minh Khang.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã trao tặng bằng khen, hoa và quà. Ngoài ra, UBND TP Cần Thơ đã trao thưởng 50 triệu đồng cho Minh Khang .

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ: “Hôm nay trong buổi họp Ban Thường vụ Thành ủy, sau khi nghe tin vui tất cả thành viên trong Ban Thường vụ rất ấm lòng và phấn khởi. Bởi vì đang trong giai đoạn cực khổ đấu tranh với "giặc" COVID-19 mà lại nghe thông tin học sinh của mảnh đất Cần Thơ đã đạt giải thưởng danh giá. Đây là giải thưởng đầu tiên trong lịch sử của ngành giáo dục TP Cần Thơ, làm Ban lãnh đạo chúng tôi có thêm động lực để quyết tâm dập được dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tôi thay mặt cho lãnh đạo thành phố, chúc mừng em Đặng Lê Minh Khang đã đại diện cho Cần Thơ đạt giải Huy chương Vàng danh giá này”.

Ông Trường nói thêm, giải thưởng này đã khẳng định cho trí tuệ và tinh thần Việt Nam dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng vươn lên giành vinh quang. Đạt được thành tựu này là sự phấn đấu hết mình của Minh Khang, gia đình và tập thể thầy cô của trường THPT chuyên Lý Tự Trọng.

Cảm xúc vỡ òa khi hay tin Minh Khang đạt Huy chương Vàng của cuộc thi Quốc tế, hơn thế nữa là tình cảm của UBND thành phố cùng các thầy cô đã quan tâm, lo lắng cho con mình, ông Đặng Hoàng Tuấn (bố Minh Khang) cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và Sở, ngành đã tạo điều kiện cho Khang có được thành tích này,

 Minh Khang và bố vui mừng khi được nhận bằng khen.

Minh Khang và bố vui mừng khi được nhận Bằng khen.

Đây là thành tích của quá trình say mê nghiên cứu. Đối với Minh Khang, Sinh học là một môn học vừa thực tế, vừa bí ẩn. Chàng trai cho biết, để học tốt môn Sinh học cần có nền của nhiều môn khoa học khác như: Toán, Lý, Hóa, thậm chí trong Sinh học hiện đại còn áp dụng cả Tin học vào việc xử lý. Môn học này nghiên cứu tất cả mọi thứ về sự sống, đến hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm hiểu ra hết một số vấn đề liên quan tới nó. Do những điều đó, đã kích thích Khang tìm hiểu về môn học thú vị này.

Nói về ước mơ của mình, Khang mong muốn sẽ trở thành một bác sĩ giỏi. Chính vì thế, trong thời gian tới em dự định sẽ nhập học ở trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh để thỏa sức với niềm đam mê của mình. “Thời điểm hiện tại, em nhận thấy được trong tình hình phức tạp của COVID-19 thì vai trò của bác sĩ và những nhân viên làm trong lĩnh vực khoa học sức khỏe càng được nâng cao, họ cống hiến cho xã hội rất nhiều. Em rất ngưỡng mộ và mong muốn được trở thành họ để có thể lấy tài năng, công sức của mình cống hiến cho xã hội”, Đặng Lê Minh Khang tâm sự.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm