Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Các chợ đang là “điểm nóng” có nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao UBND các quận, huyện tập trung nguồn lực để nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ - khu vực đang được xác định là “điểm nóng”, có nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông báo khẩn các địa điểm liên quan các F0 là người tụng kinh, thợ sơn nước, nhân viên công ty…

Thêm 1 chuỗi lây nhiễm mới và 2 ca chưa rõ nguồn lây

Chiều 27/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 27/7, trên địa bàn ghi nhận thêm 26 ca mắc mới, trong đó có 16 trường hợp đã được cách ly; 1 trường hợp trong khu phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng. Tuy nhiên trong kỳ báo cáo xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới và 1 ca không rõ nguồn lây.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện tập trung nguồn lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện tập trung nguồn lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ.

Chuỗi lây nhiễm mới là bà N.T.P.Q (ở đường Bình Hòa 14, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) có triệu chứng nên đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng và phát hiện dương tính. Qua truy vết, xét nghiệm đã xác định thêm 2 trường hợp F1 ở cùng nhà với bệnh nhân và 1 F liên quan ở đường Trưng Nữ Vương (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cũng dương tính.

2 ca chưa rõ nguồn lây mới phát hiện là ông T.T.T.K, là điều dưỡng Khoa Nội hô hấp (Bệnh viện Đà Nẵng) được điều động đến làm việc tại Bệnh viện dã chiến ở Khu ký túc xá phía Tây TP. Bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi vào Bệnh viện dã chiến. Trường hợp thứ 2 là ông H.T.M.T (ở K260 Điện Biên Phủ, phường Chính Giá, quận Thanh Khê) có triệu chứng nên đến khám tại Bệnh viện Gia Đình và phát hiện dương tính.

Lò mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang tiếp tục là hai chuỗi lây nhiễm gây nhiều lo ngại trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đến thời điểm này, lò mổ Đà Sơn đã ghi nhận 34 ca mắc COVID-19 (trong kỳ báo cáo xác định thêm 4 ca mới), gồm 5 ca làm việc ở lò mổ và 29 ca liên quan.

Cảng cá Thọ Quang tiếp tục ghi nhận thêm 10 ca mắc mới trong ngày, nâng tổng số ca đã phát hiện lên 50 ca, trong đó có 24 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang (9 ca ở Quảng Ngãi) và 26 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang (gồm 1 ca bán cá ở chợ Nam Ô, 1 ca bán ở chợ Đầu Mối, 1 ca bán ở chợ Quang Thành, 2 ca bán ở chợ Phước Mỹ, 1 ca bán ở chợ Mân Thái, 1 ca bán ở chợ Cẩm Lệ).

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) vẫn còn nguy cơ cao. Trong ngày 27/7 ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 F1 đã cách ly tập trung, 1 trường hợp được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa. Đến nay chuỗi lây nhiễm này đã có 195 ca mắc COVID-19.

Cùng với đó là chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân N.B.K (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), trong ngày ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19. Trong số đó có 5 F1 đã cách ly tập trung, 6 trường hợp còn lại là những người đến khám tại các cơ sở y tế hoặc nằm trong số các tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn TP và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã có 50 ca mắc COVID-19 liên quan chuỗi lây nhiễm này.

Các chợ đang là “điểm nóng” có nguy cơ lây lan dịch bệnh

Trước tình hình này, ngày 27/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 386/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao UBND các quận, huyện tập trung nguồn lực để nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ. Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các chợ hiện là khu vực đang được xác định “điểm nóng”, có nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo UBND các quận, huyện được yêu cầu chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc kiểm soát nghiêm việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ, nhất là đo thân nhiệt, phân luồng ra, vào chợ, giãn cách, sử dụng “thẻ đi chợ”; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm phòng, chống dịch và trật tự đô thị tại các khu vực xung quanh chợ.

Đồng thời khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, tiểu thương, người vận chuyển (có liên quan đến hoạt động tại các chợ) và các hộ kinh doanh xung quanh chợ trên địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu đối với các đối tượng lang thang, là người địa phương khác, không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP thì UBND các quận, huyện tổ chức đưa vào cơ sở cách ly y tế tập trung.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm