Tin tức - Sự kiện

Chùm ảnh biển Đà Nẵng vắng vẻ: Cấm biển, dừng tham quan Sơn Trà từ ngày 4/5

DNVN - Như tin đã đưa, sau khi trên địa bàn xuất hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng (BN2982), tối qua 3/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn số 2581/UBND-KGVX yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, trong đó có tạm dừng hoạt động tắm biển kể từ lúc 0h00 ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng dẫn đầu Top 15 điểm đến du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất / Đà Nẵng: Tạm dừng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật dịp lễ 30/4 – 1/5

Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho hay, từ sáng sớm nay 4/5, lãnh đạo Sở Du lịch cùng các cơ quan hữu quan đã đi kiểm tra ở hai tuyến biển du lịch chính của Đà Nẵng là tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa và tuyến biển Nguyễn Tất Thành việc chấp hành lệnh của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về “tạm dừng hoạt động tắm biển” để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi trên địa bàn xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng (BN2982).

Từ sáng 4/5, Đà nẵng thực hiện cấm biển để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới

Từ sáng 4/5, Đà Nẵng thực hiện cấm biển để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới

“Phải nói là lần này việc chấp hành của người dân, du khách rất tuyệt vời, hơn hẳn các lần trước. Đó là nhờ BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các địa phương ven biển đã triển khai tốt các biện pháp đảm bảo tạm dừng hoạt động tắm biển. Đồng thời ý thức của người dân và du khách về phòng, chống dịch Covid-19 được nâng cao hơn nên việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng cũng thuận lợi hơn!” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương nói.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, sau khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành Công văn 2581/UBND-KGVX nêu trên, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng của 4 quận ven biển là Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và Liên Chiểu khẩn trương triển khai thực hiện.

Từ tối qua 3/5, lực lượng hữu quan đã tổ chức giăng dây hàng rào trên tuyến ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa và tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành để kịp thời cho những người đi tắm biển từ sáng sớm nay 4/5 biết. Đồng thời BQL Bán đảo Sơn Trà điều chỉnh và ghi âm nội dung phát thanh bằng tiếng Việt, tiếng Anh để sáng sớm nay tuyên truyền cho những người đến tắm biển biết và chấp hành.

“Từ 4h sáng nay, chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng trực trên hai tuyến biển và tại các bãi tắm để nhắc nhờ mọi người chấp hành quy định, thứ nhất là tạm dừng hoạt động tắm biển; thứ nhì là đi bộ và tập thể dục trên vỉa hè phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Đa số mọi người đều đeo khẩu trang hết, chỉ có số ít chưa đeo nhưng vẫn có đem theo khẩu trang và khi chúng tôi nhắc nhở thì họ chấp hành ngay!” – Ông Nguyễn Đức Vũ cho biết.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, việc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành Công văn 2581/UBND-KGVX yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, trong đó có tạm dừng hoạt động tắm biển kể từ lúc 0h00 ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới, là rất kịp thời để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP, được nhiều người dân, du khách đồng tình ủng hộ. Đồng thời bán đảo Sơn Trà cũng đã dừng hoạt động tham quan từ 0h ngày 4/5.

"Việc chấp hành tốt xuất phát từ việc người dân, du khách đã quen với hình thức cấm biển mà Đà Nẵng đã áp dụng trong các đợt dịch trước; đồng thời ý thức về phòng, chống dịch của người dân và du khách để tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cũng đã được nâng lên rõ rệt. Đây cũng là thuận lợi lớn cho chúng tôi khi triển khai đợt này!” – Ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận được sáng nay 4/5 trên hai tuyến biển du lịch Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa và Nguyễn Tất Thành của TP Đà Nẵng:

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai giăng hàng rào tạm dừng hoạt động tắm biển trên hai tuyến biển du lịch chính của TP là tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai giăng hàng rào tạm dừng hoạt động tắm biển trên hai tuyến biển du lịch chính của TP là tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành

m


Triển khai lực lượng tuyên truyền, nhắn nhở người dân và du khách chấp hành lệnh tạm thời cấm biển để phòng, chống dịch Covid-19

Triển khai tuyên truyền, nhắn nhở người dân và du khách chấp hành lệnh tạm thời cấm biển để phòng, chống dịch Covid-19

m


Từ các bãi tắm...

Từ các bãi tắm...

đến các "đường mòn, lối mở" xuống các bãi biển đều được rào chắn

đến các "đường mòn, lối mở" xuống các bãi biển đều được rào chắn

Lực lượng bảo vệ dduwwocj bố trí tại các chốt để nhắn nhở người dân, du khách chấp hành lệnh tạm thời cấm biển

Lực lượng bảo vệ dduwwocj bố trí tại các chốt để nhắn nhở người dân, du khách chấp hành lệnh tạm thời cấm biển

cũng như nhắc nhở người người đi bộ, tập thể dục trên vỉa hè đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn

cũng như nhắc nhở người người đi bộ, tập thể dục trên vỉa hè đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn

m


m


m


m


m


m


m


m


m


BQl Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cũng thông báo tạm dừng hạt động tham quan bán đảo Sơn Trà từ 0h ngày 4/5

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cũng thông báo tạm dừng hạt động tham quan bán đảo Sơn Trà từ 0h ngày 4/5

m




Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm