Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng dẫn đầu Top 15 điểm đến du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất

DNVN - Ngày 27/4, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) của Tổng cục Du lịch vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về sự thay đổi trong nhu cầu và xu hướng du lịch của người Việt dưới tác động của Covid-19. Khảo sát được thực hiện trên 3.755 người từ ngày 15 – 29/3/2021.

Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên không cắt điện dịp lễ 30/4 – 1/5 / BÀI 3: Luật sư nói gì về vấn đề tác quyền của loại hình kinh doanh siêu thị bản vẽ xây dựng?

Theo kết quả khảo sát từ ngày 15 – 29/3/2021 vừa được Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) công bố, hơn 83% số người được hỏi trả lời rằng họ đã sẵn sàng đi du lịch ngay trong vòng vài tháng tới, nhất là vào mùa hè 2021 và phương tiện di chuyển ưu tiên là máy bay. Điều này cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt đã quay trở lại.

TP Đà Nẵng được bình chọn dẫn đầu danh sách Top 15 điểm đến du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất

TP Đà Nẵng được bình chọn dẫn đầu danh sách Top 15 điểm đến du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất (Ảnh: Nguyễn Sanh Quốc Huy).

Cũng theo kết quả khảo sát nói trên của TAB thì TP Đà Nẵng giữ vị trí đứng đầu Top 15 điểm đến hàng đầu của du lịch nội địa với 29,5% bình chọn. Các vị trí tiếp theo gồm Kiên Giang 28,5%; Lâm Đồng 25,2%; Lào Cai 21,9%; Khánh Hòa 21,1%; Quảng Ninh 15,9%; Bình Định 14,4%; Hà Giang 13,5%; Quảng Nam 13,4%; Bình Thuận 13,4%; Ninh Bình 13,4%; Vũng Tàu 12,3%; Hà Nội 12,2%; Phú Yên 12,1% và Quảng Bình 11,7%

Kết quả khảo sát tháng 3/2021 của TAB cho thấy có nhiều sự thay đổi so với Top 15 điểm đến hàng đầu của du lịch nội địa được TAB công bố tháng 9/2020 (Lâm Đồng 24,6%; Đà Nẵng 20,8%; Kiên Giang 18,8%; Hà Giang 18,7%; Khánh Hòa 18,5%; Hà Nội 16,8%; Lào Cai 15,3%; Phú Yên 13,5%; Quảng Ninh 12,9%; Vũng Tàu 12,1%; Ninh Bình 11,2%; Thừa Thiên Huế 10,7%; TP.HCM 10,4% và Bình Định 10,2%).

Như vậy, theo kết quả khảo sát mới nhất của TAB, hiện nay Đà Nẵng không chỉ “soán ngôi” Lâm Đồng, giành vị trí dẫn đầu Top 15 điểm đến hàng đầu của du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất mà còn có số bình chọn cao hơn (29,5%) so với số bình chọn cho vị trí dẫn đầu của Lâm Đồng (24,6%) được TAB công bố hồi tháng 9/2020.

“Đà Nẵng, Kiên Giang và Lâm Đồng luôn giữ là điểm đến hàng đầu. Lào Cai, Quảng Ninh, Bình Thuận thăng hạng. Thừa Thiên Huế, TP.HCM, Bình Định, Hà Giang, Hà Nội xuống hạng, cần chú trọng quảng bá điểm đến!” – TAB nhận định.

Cũng theo TAB, để có được những kết quả khả quan kể trên, Đà Nẵng đã và đang có những hành động, chiến dịch truyền thông rõ ràng và hiệu quả. Với các thông điệp “Đà Nẵng – điểm đến du lịch an toàn”, “Đà Nẵng xanh tươi chào bạn”, “Đà Nẵng rực rỡ sắc hè”, cùng hàng loạt điểm check-in thiên nhiên và du lịch biển được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội gần đây, TP này đã và đang trở thành một trong những điểm đến được khách Việt cực kỳ yêu thích.

Bên cạnh đó, việc liên kết với các địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình triển khai chương trình kích cầu du lịch “Miền di sản diệu kỳ” với các gói ưu đãi vô cùng hấp dẫn cũng đang thu hút lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 - 01/05 năm nay tăng cao, ước đạt 129,5 nghìn lượt khách.

Top 15 điểm đến du lịch nội địa được khách Việt yêu thích nhất vừa được TAB công bố

Top 15 điểm đến du lịch nội địa khách Việt yêu thích nhất vừa được TAB công bố.

Với sự tăng trưởng khách như hiện nay, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, mùa hè 2021 sẽ là mùa cao điểm TP này đón khách du lịch trong nước. Cứ giữ đà tăng trưởng này, lượng khách đến Đà Nẵng sẽ đạt được khoảng 80 - 90% so với thời kỳ cao điểm của năm 2019, và dự kiến lượng khách có thể tăng hơn nữa trong thời gian tới nếu kiểm soát tốt dịch bệnh Covvid-19.

Cũng theo kết quả khảo sát mới nhất vừa được TAB công bố, đa phần người Việt hướng đến hình thức du lịch thiên nhiên hoặc du lịch biển, ưu tiên đi thành nhóm nhỏ trong ngắn ngày cùng với gia đình, bạn bè. Ba yếu tố tác động lớn đến kế hoạch du lịch của mọi người là an toàn dịch bệnh (58%), an ninh (52%) và khả năng tài chính (52%).

Được biết, Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) thành lập tháng 11/2021, nằm trong khuôn khổ Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU), do Liên minh Châu Âu tài trợ cho Tổng cục Du lịch.

TAB được xem là sự đột phá quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa ngành du lịch Việt Nam. TAB có nhiệm vụ tăng cường lợi thế cạnh tranh của Việt Nam như một điểm đến bền vững về du lịch thông qua việc tận dụng những nguồn lực từ khu vực nhà nước và tư nhân, từ đó tạo ra một chiến lược ngành nhất quán và toàn diện.

Đồng thời TAB cũng tư vấn cho Tổng cục Du lịch về những vấn đề liên quan đến phát triển du lịch nhằm thúc đẩy và xúc tiến phát triển thương mại, mậu dịch và đầu tư trong ngành du lịch Việt Nam; cung cấp diễn đàn cho những người lãnh đạo trong ngành và các cán bộ nhà nước nhằm xác định và thảo luận nội dung liên quan tới thương mại, môi trường, giáo dục và các mục tiêu bền vững của ngành.

Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch

Ngày 27/4, Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản khẩn số 512-CV/TU yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là tại các nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta; đồng thời, một bộ phận người dân có tư tưởng lơ là, chủ quan sau thời gian không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Do đó, nguy cơ dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng là rất lớn, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Liên quan đến lĩnh vực du lịch, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như khu vực tập trung đông người, công sở, sân bay, các cơ sở y tế, du lịch, chợ, siêu thị, phương tiện công cộng, trường học, khu công nghiệp, nhà máy...; yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang.

Rà soát tất cả sự kiện, lễ hội trên địa bàn TP trong thời gian đến, tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định công tác phòng, chống dịch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm