Tin tức - Sự kiện

Chuyển giao công nghệ làm phân bón hữu cơ từ việc nuôi ruồi lính đen

DNVN - Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM (CESTI) sẽ tiến hành phiên Hợp tác công nghệ đầu tiên về sản xuất phân hữu cơ sinh học từ ruồi lính đen. Với tiềm năng ứng dụng lớn, các giải pháp công nghệ liên quan đến khai thác và sử dụng ruồi lính đen sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cao trong tương lai.

Vì sao hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bị xóa sổ? / Tiền điện tăng gấp 2-3 lần, người dân "sốc" khi nhận được hóa đơn tiền điện

Ngày 17/6/2020, CESTI sẽ tiến hành phiên Hợp tác công nghệ đầu tiên về sản xuất phân hữu cơ sinh học từ ruồi lính đen. Sự kiện được tổ chức tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (79 Trương Định, Quận 1).

Theo các nghiên cứu, ruồi lính đen (Hermetia illucens) là loại côn trùng khá thích hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam, được nhiều nước trên thế giới khai thác rất hiệu quả, mà không gây hại cho môi trường và con người. Ruồi lính đen được sử dụng trong xử lý chất thải, rác hữu cơ; dùng làm thức ăn chăn nuôi; sản xuất dầu biodiesel; sản xuất phân bón hữu cơ.

Với tiềm năng ứng dụng lớn, các giải pháp công nghệ liên quan đến khai thác, sử dụng ruồi lính đen hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cao cho các nhà đầu tư, các đơn vị và doanh nghiệp ứng dụng.

Hình ảnh ruồi lính đen trường thành.

Hình ảnh ruồi lính đen trường thành.

Công nghệ sử dụng ruồi lính đen làm phân bón hữu cơ đã được nghiên cứu thành công trong nước, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng về phân bón hữu cơ sinh học theo QCVN 01-189:2019/BNNPTNT. Đơn vị cung ứng công nghệ đang tìm kiếm các hợp tác nghiên cứu và phát triển sản xuất phân bón hữu cơ từ phân ruồi lính đen ở quy mô công nghiệp, hoặc chuyển giao quy trình công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất có nhu cầu.

Nhà tổ chức thông báo, hiện có gần 20 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham dự sự kiện, trong đó, 8 doanh nghiệp sản xuất, nhà đầu tư tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam.

Hợp tác công nghệ là hoạt động giới thiệu, trình diễn các kết quả nghiên cứu, công nghệ có khả năng thương mại hóa cao, có nhu cầu hợp tác, phát triển của các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ…đến các doanh nghiệp sản xuất, các nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, cơ quan nghiên cứu.

Hoạt động này nhằm hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tạo lập các quan hệ hợp tác đầu tư, hỗ trợ tài chính, phát triển và chuyển giao công nghệ. Tại sự kiện, các bên sẽ trao đổi về đặc điểm, ưu thế công nghệ; khả năng ứng dụng; hiệu quả kinh tế, các phương án hợp tác phát triển công nghệ và lựa chọn đối tác phù hợp để ký kết các thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác trong tương lai.

Trước đó, CESTI cũng đã tổ chức phiên Kết nối ý tưởng đầu tiên. Đây là nơi mà các nhà cung ứng công nghệ cùng cạnh tranh trực tiếp bằng các giải pháp thích hợp của mình trước yêu cầu công nghệ cụ thể của doanh nghiệp.

Kết nối ý tưởng và hợp tác công nghệ nằm trong chuỗi sự kiện Cà phê công nghệ nhằm thúc đẩy kết nối cung cầu, xúc tiến chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả kinh doanh, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại TP.HCM và các tỉnh trong khu vực. Đây là hoạt động do CESTI triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Với việc triển khai chuỗi sự kiện mới, CESTI tiếp tục khẳng định vai trò là "cầu nối" giữa các doanh nghiệp sản xuất và tổ chức, chuyên gia nghiên cứu.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm