Tin tức - Sự kiện

Có cán bộ mắc Covid-19, Đà Nẵng siết phòng chống dịch tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP

DNVN - Ngày14/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có văn bản số 5249/UBND-HCTC yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP

Đà Nẵng: Nước thải Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sau khi xử lý có thể tái sử dụng không cần đun sôi / Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu đưa ra xét xử kịp thời các vụ án vi phạm trong thời gian dịch bệnh

Cập nhật danh sách CBCCVC có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, mệt mỏi, khó thở…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, trong những ngày qua tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP có những diễn biến phức tạp, xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm mới và số người tử vong tăng; đặc biệt có một số trường hợp chưa xác định được nguồn lây, số lượng người thuộc đối tượng F1, F2 tăng cao và đã có người làm việc tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính (TTHC) TP Đà Nẵng bị nhiễm Covid-19.

Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng kêu gọi chung sức, đồng lòng phòng chống dịch Covid-19

Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng kêu gọi chung sức, đồng lòng phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, theo công bố của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng trưa 9/8, một nữ cán bộ Thanh tra TP Đà Nẵng (trụ sở: tầng 9, tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng) đã được xác đinh mắc Covid-19. Đó là BN số 769 tên N.T. T.H.(giới tính nữ; sinh năm 1990; địa chỉ tại K48 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đây cũng là lần đầu tiên có cán bộ đang làm việc tại Tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng mắc Covid-19.

Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị làm việc tại Tòa nhà TTHC TP chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP Đà Nẵng; phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động.

Thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách CBCCVC, người lao động khi có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, mệt mỏi, khó thở hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, trường hợp F1 hoặc phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, liên quan đến lịch trình di chuyển, nơi đến của các bệnh nhân theo công bố của Tiểu ban Truyền thông – Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 của TP Đà Nẵng thì báo ngay Trung tâm Y tế quận, huyện để được tư vấn, khám, điều trị cách ly kịp thời.

Đồng thời phối hợp với Sở TT&TT hướng dẫn các cá nhân trong cơ quan, đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm. Tuyệt đối không bố trí CBCCVC, người lao động đến làm việc tại Tòa nhà TTHC TP khi chưa xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Phân công, bố trí CBCCVC, người lao động tăng cường ứng dụng CNTT để làm việc trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới; chỉ bố trí những người đến làm việc tại Tòa nhà TTHC TP với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch để giải quyết công việc cấp bách (nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật), xử lý văn bản mật, tham gia công tác phòng, chống dịch và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu của TP.

Những người đến gaio dịch tại Tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng đều phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt...

Những người đến gaio dịch tại Tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng đều phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt...

Tuyệt đối không đưa lên mạng xã hội thông tin chưa kiểm chứng về Covid-19

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị làm việc tại Tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết, trừ các cuộc họp về phòng, chống dịch (nhưng phải đảm bảo an toàn theo quy định về phòng, chống dịch); tăng cường họp trực tuyến, áp dụng triệt để văn bản điện tử và triển khai thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị mình.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đang làm việc tại Tòa nhà TTHC TP và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong giao dịch thủ tục hành chính sử dụng hình thức làm việc qua thư điện tử, điện thoại hoặc phương tiện trực tuyến khác; không cử người đến giao dịch, làm việc tại Tòa nhà TTHC TP trong thời gian thực hiện Công văn này, trừ tường hợp đặc biệt do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.

Đồng thời quán triệt CBCCVC, người lao động của cơ quan, đơn vị mình thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, sử dụng mạng xã hội và quy định về bảo vệ bí mật nhà nước; tuyệt đối không chia sẻ, đưa thông tin lên mạng xã hội khi thông tin chưa được kiểm chứng, có thể gây hoang mang dư luận; kịp thời báo cáo UBND TP và cơ quan chức năng khi phát hiện các vi phạm nêu trên.

“Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND TP khi xảy ra tình trạng lây nhiễm do không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hoặc có CBCCVC, người lao động vi phạm cac quy địn về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND TP và nội dung Công văn này!” – Công văn 5249/UBND-HCTC nhấn mạnh.

Tại Công văn này, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP chỉ đạo Giám đốc BQL Tòa nhà TTHC TP rà soát lịch trình di chuyển của những người nhiễm bệnh thông qua hệ thống camera của Tòa nhà, tham mưu khoanh vùng các khu vực và các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, đối tượng F1 hoặc phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để kịp thời báo cáo UBND TP xử lý.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm