Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu đưa ra xét xử kịp thời các vụ án vi phạm trong thời gian dịch bệnh

DNVN - Ngày 13/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 384/TB-VP thông báo kết luận của lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện ngày 11, 12/8 về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tin nhắn xúc động của du khách Hà Nội bị mắc kẹt ở Đà Nẵng sau khi được trở về nhà / Đà Nẵng: Nước thải Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sau khi xử lý có thể tái sử dụng không cần đun sôi

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan trên địa bàn, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) tăng cường xử phạt hành chính theo thẩm quyền đối với các hành vi vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công an Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Công an Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thời gian dịch bệnh.

Đặc biệt, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý, đưa ra xét xử kịp thời các vụ án vi phạm trong thời gian dịch, bệnh để kịp thời tuyên truyền, răn đe. Đồng thời tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đồng thời giao Sở Nội vụ tham mưu UBND TP thành lập Tổ kiểm tra Covid-19 liên ngành của TP để tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trong ngày 13/8, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng họp giao ban trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống Covid 19, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong 3 ngày (từ 10/8 đến 12/8), Công an các đơn vị, địa phương đã xử lý 121 trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19, chủ yếu tập trung vào các hành vi như: tụ tập đông người, bán hàng rong, không đeo khẩu trang, với tổng số tiền xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống Covid-19; tuần tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội; quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân hoạt động từ thiện tự phát, thu hút đông người nhưng không có biện pháp giãn cách phù hợp.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, theo công bố ngày 12/8 của BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng, trong vòng nửa tháng từ ngày 27/7 đến chiều 11/8, các địa phương trên địa bàn TP đã xử phạt 401 trường hợp vi phạm hành chính về phòng, chống dịch với số tiền 497 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn hành vi vi phạm không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, sử dụng ma túy trái phép, đánh bạc...

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm