Tin tức - Sự kiện

Công nhân Đà Nẵng dương tính sau khi tiêm vaccine: 538 người cùng Công ty đều âm tính

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 8/9, số ca mắc mới trên địa bàn TP tiếp tục giảm ngày thứ 4 liên tục. Đồng thời Đà Nẵng cũng lần thứ 2 trong vòng 3 ngày qua không ghi nhận có ca bệnh trong cộng đồng, chưa được cách ly y tế trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Lần đầu tiên ca mắc mới COVID-19 giảm ở mức 2 con số sau “7 ngày ở yên một chỗ”

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 8/9, CDC Đà Nẵng và các đơn vị có chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 108.407 lượt người, tăng 76.048 lượt so với ngày 7/9. Qua đó ghi nhận có 30 ca mắc mới, giảm 4 ca so với kỳ báo cáo ngày 7/9. Đây cũng là ngày thứ 4 liên tục Đà Nẵng có số ca mắc mới giảm (ngày 5/9 có 64 ca; ngày 6/9 có 63 ca; ngày 7/9 có 34 ca).

Phường An Hải Tây (quận Sơn Trà), một t rong 18 xã, phường trên địa bàn Đà Nẵng được công nhận là "vùng xanh" tính đến ngày 8/9

Phường An Hải Tây (quận Sơn Trà), một trong 18 xã, phường trên địa bàn Đà Nẵng được công nhận là "vùng xanh" tính đến ngày 8/9.

Trong 30 ca mắc mới ngày 8/9 có 28 ca đã cách ly, 2 ca trong khu vực phong tỏa. Đáng chú ý đây là lần thứ 2 trong vòng 3 ngày qua Đà Nẵng không ghi nhận có ca bệnh trong cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Trước đó, sau gần 2 tháng liên tục xuất hiện các ca dương tính trong cộng đồng, ngày 6/9 Đà Nẵng lần đầu tiên không có ca bệnh phát hiện khi chưa cách ly hoặc nằm ngoài các khu vực đã phong tỏa.

Về trường hợp ca dương tính trong cộng đồng ngày 7/9 là nữ công nhân N.T.T (Công ty Scavi Huế, KCN An Đồn; trú tại khu chung cư Phong Bắc CT02, Tổ dân phố 65, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) mà Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chiều 8/9 BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay, kết quả xét nghiệm ngày 8/9 của toàn bộ 538 người lao động Công ty Scavi Huế đều âm tính.

BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cũng thông tin thêm, tối 6/9, Công ty Murata (KCN Hòa Khánh) lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người lao động, đến sáng 7/9 phát hiện 1 mẫu gộp có nghi ngờ dương tính. Chiều cùng ngày, Công ty phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu xét nghiệm PCR cho từng người thuộc mẫu gộp này, kết quả toàn bộ âm tính. CDC Đà Nẵng kết luận trường hợp này không có khả năng lây lan cộng đồng nên không có F1.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong số 30 ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 8/9 có 8 ca có khả năng lây lan cho cộng đồng (giảm 2 ca so với ngày 7/9); gồm quận Cẩm Lệ 3 ca, quận Thanh Khê 2 ca, huyện Hòa Vang 2 ca và quận Hải Châu 1 ca.

Hiện Đà Nẵng có 18 xã, phường của 5 quận, huyện đã qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và hiện không có khu phong tỏa, đạt “vùng xanh”. Gồm huyện Hòa Vang: 7 xã (Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong); quận Sơn Trà: 6 phường (An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang); quận Ngũ Hành Sơn: 1 phường; quận Hải Châu: 3 phường (Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1), quận Thanh Khê: 1 phường (Hòa Khê); hai quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu chưa có phường “vùng xanh”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm