Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Ấn Độ đang trải qua những ngày đen tối nhất, Campuchia đóng cửa một loạt chợ dân sinh

DNVN - Ấn Độ đang trải qua những ngày đen tối nhất của dịch Covid-19 kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, với trung bình hơn 200.000 ca mới mỗi ngày. Trong khi đó, Campuchia ghi nhận thêm 624 ca mắc mới trong cộng đồng, một loạt chợ dân sinh buộc phải đóng cửa.

Thông tin về rủi ro do biến đổi khí hậu càng rõ ràng, nhu cầu di cư càng tăng lên / Lâm Đồng: 4 Trưởng Ban quản lý rừng bị đình chỉ công tác đã thiếu trách nhiệm, để mất rừng như thế nào?

Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận hơn 693.000 ca bệnh COVID-19 và hơn 8.600 ca tử vong. Tổng số ca bệnh trên toàn thế giới từ đầu dịch tới nay đã gần 142 triệu ca, trong đó trên 3 triệu ca tử vong. Ba nước có số ca mắc cao nhất thế giới là Mỹ (32,4 triệu ca mắc, 581 nghìn ca tử vong); Ấn Độ (15,1 triệu ca mắc, 178 nghìn ca tử vong) và Brazil (14 triệu ca mắc, 373 nghìn ca tử vong).
Ấn Độ đang trải qua những ngày đen tối nhất của đại dịch Covid-19 kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, với trung bình hơn 200.000 ca mới mỗi ngày. Trong 7 ngày qua, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng hơn 1,5 triệu ca nhiễm mới, tăng 63% so với tuần trước đó.
Khu vực châu Âu, Pháp đã thắt chặt các hạn chế về đường hàng không. Cụ thể quốc gia này sẽ áp đặt lệnh cách ly 10 ngày đối với tất cả những công dân đến từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi có liên quan tới các biến thể của virus SARS-CoV-2. Những người không thực hiện lệnh cách ly sẽ phải đối diện với các án phạt. Tại Đức, bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Theo số liệu của Viện Robert Koch (RKI), tỷ lệ lây nhiễm tại quốc gia này trong 7 ngày qua là 162,3/100.000 dân. Bộ trưởng Kinh tế liên bang Đức Peter Altmaier cảnh báo lệnh giới nghiêm phòng dịch COVID-19 nên được áp dụng nhất quán và triệt để trên phạm vi toàn quốc, nếu không Đức sẽ có thêm hàng chục nghìn ca tử vong vì căn bệnh này.

Chiều ngày 19/4, Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện thêm 624 ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2.
Tại Đông Nam Á, số người mắc Covid-19 tại Campuchia trong những ngày gần đây có xu hướng gia tăng bất chấp hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh quyết liệt của chính quyền. Chiều ngày 19/4, Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện thêm 624 ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó tất cả đều là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền Phnom Penh đã quyết định đóng cửa thêm một loạt chợ dân sinh tại thủ đô sau khi phát hiện nhiều ca bệnh mới liên quan đến các chợ này. Như vậy, đến nay đã có hàng chục chợ cung cấp thực phẩm lớn, gồm cả chợ đầu mối tại Phnom Penh bị buộc phải đóng cửa, điều này khiến việc tiếp cận nhu yếu phẩm của người dân trở nên khó khăn hơn trong điều kiện cả thành phố đang bị phong tỏa hoàn toàn. Chính phủ Campuchia hiện đã phải mở kho dự trữ lương thực quốc gia để bình ổn giá và đảm bảo cung ứng đủ lương thực cho người dân vùng dịch. Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia quản lý và thực thi lệnh phong tỏa Campuchia cũng đã phải triển khai một ứng dụng trực tuyến để các hộ dân bị thiếu đói đăng ký được nhận hỗ trợ lương thực trong những ngày tới.
Trong khi đó, tại Thái Lan, hệ thống y tế đang có nguy cơ quá tải trong bối cảnh số lượng ca nhiễm mới COVID-19 tăng lên trong làn sóng thứ 3. Một số người dân nước này đã lên mạng xã hội để kêu gọi tìm giường bệnh cho gia đình và bạn bè. Trong khi đó, Chính phủ Thái Lan khẳng định rằng các bệnh viện có đủ giường cho các bệnh nhân COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân không kén chọn và yêu cầu được điều trị tại các bệnh viện có dịch vụ cao.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm