Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Bình Thuận kiến nghị Thủ tướng đưa ra khỏi nhóm tỉnh có nguy cơ cao

DNVN – Theo tỉnh Bình Thuận, liên tiếp 39 ngày qua địa phương không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19, 9/9 bệnh nhân Covid-19 đều đã được chữa khỏi bệnh, ra viện về hòa nhập với cộng đồng, ổ dịch liên quan đến bệnh nhân số 34 đã được xóa sạch, không xuất hiện ổ dịch mới.

Bình Thuận: Bác bỏ thông tin Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34 / Chiều 12/3, có thêm 5 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận

Ngày 21/4, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, kiến nghị đưa tỉnh Bình Thuận ra khỏi nhóm các tỉnh có nguy cơ cao trong phòng, chống dịch Covid-19.
ổ dịch liên quan đến bệnh nhân số 34 đã được xóa sạch, không xuất hiện ổ dịch mới

Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" số 34 ở Bình Thuận đã được điều trị khỏi bệnh và ổ dịch Covid-19 liên quan đến bệnh nhân này đã được xóa sạch, không xuất hiện ổ dịch mới.

Theo tỉnh Bình Thuận, đến thời điểm hiện tại, địa phương đã cơ bản khống chế được dịch bệnh Covid-19. Liên tiếp 39 ngày qua không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 9/9 trường hợp nhiễm Covid-19 đều đã được chữa khỏi bệnh, ra viện về hòa nhập với cộng đồng, ổ dịch liên quan đến bệnh nhân số 34 đã được xóa sạch, không xuất hiện ổ dịch mới.
Bên cạnh đó, các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam ở Bình Thuận đều được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm sàng lọc đều cho kết quả âm tính, sức khỏe đều ổn định; các cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến và các khu vực cách ly tập trung đều được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.
“Căn cứ vào tình hình thực tế và nhằm thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch gắn với các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, UBND tỉnh kính trình Bộ Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét đưa tỉnh Bình Thuận vào nhóm có nguy cơ thấp kể từ sau ngày 22/4/2020”, văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai ký ban hành, kiến nghị.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm