Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp không khai báo y tế, đánh bảo vệ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt

DNVN – Đưa người thân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khám bệnh, khi được bảo vệ và nhân viên y tế đề nghị khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, nhưng ông N.V.H. (ở TP. HCM) không hợp tác mà còn hăm dọa và đánh bảo vệ của bệnh viện.

Lâm Đồng: Tạm giữ lô khẩu trang gia công lậu, phạt 3 người tung tin giả về Covid-19 / Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND TP. Đà Lạt kiểm tra, xác minh sự việc “đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế”; xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tối 10/4, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cũng đã có văn bản hỏa tốc giao công an khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm vụ việc.
Cảnh vợ chồng ông H. (áo xám và áo đỏ) không hợp tác khai báo y tế mà còn chửi bới y bác sĩ, bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (trích xuất từ camera bệnh viện)

Cảnh vợ chồng ông H. (áo xám và áo đỏ) không hợp tác khai báo y tế mà còn chửi bới y bác sĩ, bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (trích xuất từ camera bệnh viện)

Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, khoảng 7h30, ngày 9/4, ông N.V.H. đưa vợ đến bệnh viện để khám bệnh, bằng ô tô mang BKS 51G-657xx, lúc này trên xe còn có thêm 2 người khác đi cùng.
Khi đến cổng, nhân viên bảo vệ bệnh viện thông báo cho lái xe vào khu vực đo thân nhiệt theo quy định. Lái xe nói đang chở người đi cấp cứu, nên bảo vệ đã để xe vào bệnh viện và thông báo cho bảo vệ trực tại khu vực cấp cứu là bốn người trên xe chưa sàng lọc y tế.
Tuy nhiên, trường hợp này chỉ đến khám thai thông thường, không phải trường hợp cấp cứu. Lúc này, vợ chồng ông H. đồng ý đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế, phòng dịch Covid-19.
Đến khoảng 10h50 cùng ngày, ô tô BKS 51G-657xx quay lại cổng bệnh viện, nhân viên bảo vệ trực cổng ca mới (anh Nguyễn Anh Tú), yêu cầu hai người ngồi trên xe qua khu vực đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế phòng dịch Covid-19 trước khi vào bệnh viện, thì ông H., không đồng ý và lớn tiếng hăm dọa.
Khi anh Tú giải thích đây là quy định thì ông H, cố tình lái ô tô vào cổng, quẹt kính chiếu hậu vào tay phải anh Tú. Sau đó, ông H dừng xe, lao vào đấm nhân viên bảo vệ này 2-3 cái và tiếp tục văng lời đe doạ.
Cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, nơi ông H., đe doạ và đánh nhân viên bảo vệ

Cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, nơi ông H., đe doạ và đánh nhân viên bảo vệ

Không dừng lại ở đó, khi ô tô lên tới khu sàng lọc cấp cứu, ông H, còn chửi nhân viên bệnh viện và đòi hành hung bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó phòng Điều dưỡng, khi bà Thủy giải thích bệnh viện đang thực hiện theo quy định của Bộ Y tế để phòng dịch Covid-19. Lúc này, vợ ông H, cũng có lời lẽ xúc phạm nhân viên bảo vệ.
Đến khoảng 11h30 phút trưa cùng ngày, khi ông H, điều khiển ô tô ra cổng bệnh viện, nhân viên trực cổng yêu cầu dừng xe thì ông này tiếp tục chống đối và đe dọa.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, khi sự việc xảy ra đơn vị đã có phản ánh đến Công an địa phương. Do đó, khi ông H, chuẩn bị rời đi thì cán bộ Công an Phường 10 đến nơi, tuy nhiên chỉ trao đổi với ông này rồi cho ra về.
Chiều 9/4, cả 8 y, bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện liên quan vụ việc được mời lên Công an phường làm việc nhưng lại không có mặt ông N.V.H.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, điều tra làm rõ.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm