Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 100% mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

DNVN - Ngày 11/9, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng đã công bố kết quả xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 100% trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Dân được đi tắm biển, nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại từ 0h ngày 11/9 / Biển Đà Nẵng hồi sinh sau 45 ngày "chết lặng" vì tái phát Covid-19

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 2/9, UBND TP Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 5857/KH-UBND tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình trên toàn TPnhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn.

100%

100%.mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình trên địa bàn TP Đà Nẵng cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện toàn TP Đà Nẵng có 276.117 hộ gia đình, trong đó 51.152 hộ đã có ít nhất 1 thành viên được lấy mẫu xét nghiệm; còn lại 224.965 hộ chưa được xét nghiệm. Việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình tại TP được tiến hành theo các giai đoạn. Giai đoạn 01 dự kiến tiến hành cho 71.424 hộ chưa được xét nghiệm.

Trưa 11/9, BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, việc xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình chưa được lấy mẫu bắt đầu thực hiện từ ngày 03/9, đến 12h ngày 10/9 đã lấy mẫu cho 72.492 trường hợp; kết quả xét nghiệm cả 72.492 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy tính từ ngày 24/7 đến nay, trên địa bàn TP đã có 317.173 người được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, chiếm hơn 30% dân số.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Sở Y tế có trách nhiệm tham mưu UBND TP báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 (gọi tắt là BCĐ Quốc gia) về những biện pháp phòng, chống dịch mà TP Đà Nẵng đã thực hiện trong thời gian qua, kiến nghị BCĐ Quốc gia có hướng dẫn cụ thể cho UBND các tỉnh, thành trên cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến từ TP Đà Nẵng một cách thống nhất, đảm bảo quy định và việc thực hiện xét nghiệm dịch vụ đối với các trường hợp cần thiết.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan phân tích các số liệu như số lượng các khu vực cách ly y tế còn lại, số mẫu được lấy, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình, tình hình diễn biến dịch bệnh… để tham mưu BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng xem xét, đánh giá mức độ về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn toàn một cách khoa học và chính xác; từ đó đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch trong điều kiện “bình thường mới”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan, có biện pháp thích ứng, “chung sống” an toàn với dịch.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng được giao trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) khẩn trương tham mưu đề xuất, xây dựng kế hoạch mới về chiến lược lấy mẫu, xét nghiệm phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và các quy định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của từng trạng thái tại Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của Chủ tịch UBND TP.

Hôm qua, ngày 10/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Thông báo số 438/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại buổi giao ban trực tuyến ngày 09/9 với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo CDC Đà Nẵng và các đơn vị liên quan xem xét, quyết định việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với những người đến TP Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, khó thở theo các quy định phòng, chống dịch và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời phối hợp với Công an TP, UBND quận Cẩm Lệ và UBND quận Liên Chiểu và các đơn vị liên quan triển khai áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung gồm: Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ) và Khu Ký túc xá phía Tây TP (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). UBND các quận có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quản lý an ninh trật tự, giám sát thời hạn thực hiện cách ly tại các cơ sở đã nêu.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm