Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Bà bán bún dương tính, xuyên đêm truy vết, xét nghiệm gần 1.000 người

DNVN - Nhận thông tin có ca nghi mắc Covid -19 là bà P.T.V (bán bún tại khu vực ngã tư Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá, tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã tiến hành ngay việc "phong tỏa mềm" và suốt đêm qua tiến hành truy vết, xét nghiệm cho gần 1.000 người có thể liên quan.

Đà Nẵng: Từ ngày 10/5, đảm bảo cấp điện cho các khu vực phòng chống dịch COVID-19 / Đà Nẵng: Ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, dốc toàn lực truy vết F1 trong đêm 11/5

Đêm qua 15/5, nhận thông tin có ca nghi mắc Covid -19 là bà P.T.V (bán bún tại khu vực ngã tư Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá, tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã tiến hành ngay việc "phong tỏa mềm" khu vực này; đồng thời tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có thể liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 này.

Lực lượng y tế quận Liên Chiểu xuyên đêm qua 15/5 để lấy mẫu xét nghiệm gần 600 người dân khu vực ngã tư Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá,

Lực lượng y tế quận Liên Chiểu xuyên đêm qua 15/5 để lấy mẫu xét nghiệm gần 600 người dân khu vực ngã tư Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá.

Trực tiếp chỉ đạo tại tổ 25 phường Hòa Minh trong đêm qua 15/5, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu yêu cầu UBND phường và ngành y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch và nhanh chóng truy vết F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm; tiến hành sát khuẩn chợ Hòa Khánh và truy vết F1và F2 có liên quan đến trường hợp này.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Liên Chiểu cho biết, qua truy vết tại các địa điểm nêu trên, bước đầu đã xác định 30 F1 và lập tức được chuyển đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng. Đối với các trường hợp F2, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế đã yêu cầu họ tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm.

và gần 400 người ở khu vực chợ Hòa Khánh do có thể liên quan đến bệnh nhân P.T.V

và gần 400 người ở khu vực chợ Hòa Khánh do có thể liên quan đến bệnh nhân P.T.V.

Trước đó, ngành y tế Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh (địa chỉ lô 39, đường số 2, KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Qua khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng 8 và 9 tháng 5 đã đến ăn bún ở ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá nhưng không nhớ tên quán.

Đến ngày 11/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Trường Sa sau khi có đồng nghiệp là N.T.N (BN 3545) dương tính với SARS -CoV-2. Ngày 14/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và cho kết dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời đưa các trường hợp F1 đến khu cách ly tập trung

Đồng thời đưa các trường hợp F1 đến khu cách ly tập trung.

Từ đây, cơ quan y tế xác định bà P.T.V (bán bún tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá) là F1 và đã đưa đi cách ly. Đến tối qua 15/5, kết quả xét nghiệm bà P.T.V. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh (ngã tư Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm) từ ngày 02/5 đến 15/5 và chợ Hòa Khánh khoảng 4h sáng đến 5h sáng từ ngày 02/5 đến 15/5 thì khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm