Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cấm tập trung quá 5 người nơi công cộng, hạn chế tổ chức hoạt động đông người tại gia đình

DNVN - Ngày 13/5, Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng có Công văn số 2845/UBND-KGVX gởi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; UBND các quận, huyện về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA

Theo đó, Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ đã được quy định tại các Công văn 2581/UBND-KGVX ngày 3/5 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn 2707/UBND-KGVX ngày 6/5 về tiếp tục dừng dịch vụ để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện việc bán mang về, cấm bán hàng ăn, uống tại chỗ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện việc bán mang về, cấm bán hàng ăn, uống tại chỗ

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; không được tập trung quá 05 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Do nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao trong gia đình nên Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm việc áp dụng “Thẻ đi chợ” và các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa, tài chính, bưu chính viễn thông (siêu thị, ngân hàng, bưu điện, quầy tạp hóa…).

Trên cơ sở xem xét diễn biển dịch Covid-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn triển khai thực hiện và giám sát việc thực hiện trên địa bàn quản lý đối với các nội dung nêu trên.

Theo thông tin cập nhật của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 12/5 đến 13 giờ ngày 13/5, trên địa bàn Đà Nẵng xác định có thêm 10 ca mắc mới. Trong đó có 09 bệnh nhân là F1 tiếp xúc với bệnh nhân 3545; 01 bệnh nhân là F1 tiếp xúc với bệnh nhân 3546. Các F1 này đều đã được cách ly trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Cộng dồn từ ngày 03/5 đến 13 giờ ngày 13/5, tại Đà Nẵng phát hiện 112 ca Covid-19 mới. Trong đó, liên quan ổ dịch khách sạn Phú An có 02 ca; liên quan ổ dịch bar New Phương Đông có 22 ca; liên quan ổ dịch Thẩm Mỹ viện AMIDA có 44 ca và liên quan ổ dịch Công ty Trường Minh (KCN An Đồn) có 44 ca.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm