Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Bóc thành công khối u khổng lồ cho bệnh nhân gần 70 tuổi

DNVN - Ngày 9/4, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa của bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt trọn khối u mỡ 7kg cho một bệnh nhân gần 70 tuổi.

Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, an toàn đến cuối mùa cạn

Trước đó, khoa Ngoại tiêu hóa – Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn T (69 tuổi, ngụ tại khối Sơn Phô II, phường Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) có khối gồ trên thành bụng đã lâu, nay u to dần lên rất nhiều nên nhập viện. Bệnh nhân này có tiền sử đã mổ u mỡ trong ổ bụng cách đây 5 năm.

BS.CKII Nguyễn Hoàng cùng ê kip khoa Ngoại tiêu hóa và Gây mê hồi sức - Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân Lê Văn T

BSCKII Nguyễn Hoàng cùng ekip khoa Ngoại tiêu hóa và Gây mê hồi sức - Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân Lê Văn T.

Qua thăm khám lâm sàng kết hợp với các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa – Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện khối u lớn sau phúc mạc quanh tụy, lách, thận, theo dõi xâm lấn động tĩnh mạch lách, thận trái. Qua hội chẩn liên chuyên khoa của Bệnh viện Đà Nẵng đã thống nhất phẫu thuật cắt bỏ khối u.

BSCKII Nguyễn Hoàng - Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đà Nẵng, người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật cho biết, sau hơn 5 tiếng đồng hồ, với sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng của các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa và Gây mê hồi sức, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công việc bóc trọn khối u mỡ nặng hơn 7kg.

“Khối u khổng lồ chèn ép và nằm quanh các tạng quan trọng trong ổ bụng, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình phẫu tích bóc u. Đặc biệt, khối u chạy phía sau tụy và đại tràng ngang, nằm quanh thận trái nên vừa phải bóc trọn khối u vừa phải hạn chế tối đa làm tổn thương các tạng này. Ngoài ra, u còn xâm lấn vào động tĩnh mạch thận và lách khiến việc phẫu tích càng khó khăn hơn”, BS Nguyễn Hoàng thông tin.

Sau ca mổ, bệnh nhân được theo dõi hàng ngày, hiện đã ổn định, vết mổ khô, liền da tốt và đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo BS Nguyễn Hoàng, sarcome mỡ là một loại u ác tính của mô mỡ, có thể xuất hiện ở nhiều nơi trong cơ thể như ở dưới da hoặc trong ổ bụng. Loại ung thư này thường bị hiểu nhầm là u mỡ lành tính khiến người bệnh chủ quan không chịu đi khám và điều trị dẫn đến phát hiện muộn, nên khối u thường có kích thước khổng lồ.

“Cần thường xuyên theo dõi sức khỏe và đi khám định kỳ hàng năm giúp phát hiện các bất thường khi có triệu chứng các khối u. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, bệnh nhân nên đến khám tại các trung tâm lớn, có đầy đủ phương tiện để kiểm tra, sớm phát hiện những bệnh lý nguy hiểm và được hướng dẫn, tư vấn nhằm đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất” BS Nguyễn Hoàng khuyến cáo.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm