Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cảnh báo mưa lớn, xuất hiện lũ trên các sông từ đêm 19- 22/11

DNVN - Theo dự báo, từ đêm nay 19/11, trên địa bàn Đà Nẵng có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to, khả năng kéo dài đến ngày 21/11. Cùng lúc này, các thủy điện ở thượng nguồn Quảng Nam đang xả nước về dưới mực nước đón lũ thấp nhất. Cảnh báo từ đêm nay 19/11 đến ngày 22/11 xảy ra đợt lũ trên trên sông Vu Gia và các sông thuộc TP Đà Nẵng.

Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu / Cứu tàu cá Bình Định và 13 ngư dân bị trôi dạt trên biển

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, từ chiều tối nay 19/11 đến ngày 20/11, tại Đà Nẵng có mưa, rải rác có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to (huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ 50 - 100mm, có nơi trên 120mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn 40 - 80mm, có nơi trên 100mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu 40 - 80mm, có nơi trên 100mm).

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng dựng hàng rào cảnh báo người dân không tự ý đi lại tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ, ngập lụt, sạt lở.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng dựng hàng rào cảnh báo người dân không tự ý đi lại tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ, ngập lụt, sạt lở do mưa lớn.

Dự báo ngày 21/11 tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 20 - 40mm/24h, có nơi trên 40mm/24h. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1. Cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Đồng thời, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT) TP Đà Nẵng cho biết, theo Công văn 361/BCHPCTT&TKCN ngày 17/11 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam thì hiện nay các hồ thủy điện Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4, Đak Mi 4, A Vương ở thượng nguồn Quảng Nam đang vận hành hạ dần mực nước về dưới mực nước đón lũ thấp nhất.

Cảnh báo từ đêm 19/11 đến ngày 22/11, trên sông Vu Gia và các sông thuộc TP Đà Nẵng có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ trên thượng nguồn sông Vu Gia đạt từ 2 - 4m, hạ lưu đạt từ 0,5 - 1m. Đỉnh lũ trên sông Vu Gia và các sông thuộc Đà Nẵng ở mức dưới báo động (BĐ) 1 đến trên BĐ1. Cảnh báo các sông xuất hiện lũ và ngập lụt sẽ làm hư hỏng các công trình trên sông, ảnh hưởng đến diện tích ao hồ nuôi trồng thuỷ sản, môi trường, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

Do vậy Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng đã có Thông báo 37/TB-PCTT yêu cầu UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê…; sẵn sàng triển khai sơ tán dân theo phương án đã được phê duyệt;

Tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu theo phân cấp quản lý khi có lũ, ngập lụt xảy ra; nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ PCTT đi lại, đánh bắt thủy sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn, rừng, núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phòng, chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước. Các sở chuyên ngành xây dựng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các chủ đầu tư, BQL dự án khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm