Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Còn hơn 32.500 cây xanh chưa cắt tỉa khi bão CONSON sắp vào

DNVN - Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng cho hay, mặc dù mùa mưa bão đã cận kề, cơn bão số 5 (bão CONSON) có khả năng ảnh hưởng trực tiếp Đà Nẵng trong một vài ngày tới nhưng hiện vẫn còn hơn 32.500 cây xanh trên địa bàn TP do đơn vị quản lý chưa được cắt tỉa phòng, chống lụt bão năm 2021 do phải “ở yên một chỗ” từ ngày 15/8 đến nay.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Rất nhiều F0 đi mua sắm tại các chợ, siêu thị lớn ngay trước khi “ở yên một chỗ”

Ngày 10/9, bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng cho hay, căn cứ Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 15/6 của UBND TP Đà Nẵng, đơn vị bắt đầu triển khai Kế hoạch cắt tỉa cây xanh bóng mát phòng, chống lụt bão (PCLB) năm 2021 từ ngày 5/7 với tổng lượng cây xanh các loại cần cắt là 49.970 cây (trong đó có 24.530 cây loại 1, 24.586 cây loại 2 và 854 cây loại 3).

Việc cắt tỉa cây xanh PCLB đang rất cần kíp trong bối cảnh mùa mưa bão năm 2021 đang đến gần và cơn bão số 5 nhiều khả năng ảnh hưởng đến Đà  Nẵng trong một vài ngày tới

Việc cắt tỉa cây xanh PCLB đang rất cần kíp trong bối cảnh mùa mưa bão năm 2021 đang cận kề và cơn bão số 5 nhiều khả năng ảnh hưởng đến Đà Nẵng trong một vài ngày tới.

Tuy nhiên do thực hiện giãn cách xã hội, toàn TP “ở yên một chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19 nên công tác cắt tỉa cây xanh để PCLB năm 2021 của Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng mới đạt 34,8% kế hoạch (mới cắt tỉa được 17.397 cây/49.970 cây) thì phải tạm dừng từ ngày 15/8 đến nay,

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm cho biết, với số lượng còn lại cần cắt tỉa là 32.573 cây xanh các loại, Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng dự kiến sẽ thực hiện từ ngày 12/9 cho đến hết ngày 6/11 sẽ hoàn thành công tác cắt tỉa để PCLB năm 2021.

Hiện cơn bão số 5 (bão CONSON) đang có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến TP Đà Nẵng trong một vài ngày tới nên yêu cầu cắt tỉa cây xanh càng cần kíp để tránh ngã đổ do mưa bão, gây mất an toàn, thiệt hại đến tài sản, vật kiến trúc xung quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đối với người và phương tiện tham gia giao thông trên đường phố.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh trên địa bàn kéo dài nên việc tiếp tục cắt tỉa cây xanh PCLB theo Kế hoạch năm 2021 gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do vậy Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng vừa có công văn đề xuất UBND TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng cho phép Công ty chủ động thực hiện tiếp Kế hoạch cắt tỉa cây xanh bóng mát PCLB năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, về phương tiện chuyên dụng, hiện Công ty Cây xanh Đà Nẵng còn thiếu phương tiện xe tải cẩu có gắn gầu và xe tải có thùng. Để hoàn thành kế hoạch cắt tỉa PCLB năm 2021, đơn vị phải thuê thêm phương tiện của các đơn vị vận tải trên địa bàn TP. Vì vậy, Công ty đề nghị cấp thẩm quyền tạo điều kiện về cấp giấy đi đường, thẻ nhận diện, giấy phép vào đường cấm, giờ cấm... để các phương tiện này (khoảng 25 cặp xe/ngày) hoạt động phục vụ công tác cắt tỉa.

“Chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ cắt tỉa cây xanh PCLB năm 2021 trước mùa mưa bão như Kế hoạch đã được duyệt tại Quyết định 2109/QĐ-UBND ngày 15/6 của UBND TP Đà Nẵng. Tuy nhiên trong điều kiện phòng, chống dịch như hiện nay, rất cần sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng cho đề xuất nêu trên” – bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm nói.

Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng tại Công văn 6115/SXD-HTKT ngày 6/82021, Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết việc xúc dọn, vận chuyển rác cây xanh đang tập kết tại vườn ươm khu B - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ. Nhưng do phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch nên dự kiến đến ngày 15/9 Công ty mới triển khai công tác này sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm