Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng công bố đối tượng được tiêm lô vaccine 108.000 liều vừa được phân bổ

DNVN - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, chiều tối nay 31/8 sẽ có 108.000 liều vaccine AstraZeneca do Bộ Y tế phân bổ được đưa về đến Đà Nẵng. Đây cũng là đợt vaccine lớn nhất từ trước đến nay mà TP Đà Nẵng được Bộ Y tế phân bổ.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: 6 ca dương tính cộng đồng ở xã Hòa Sơn liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang

Đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng được tiếp nhận đợt vaccine phòng COVID-19 lên tới hơn 100.000 liều. Có sự trùng hợp ngẫu nhiên là số lượng vaccine này tương đương với số vaccine mà nhà đầu tư Hoa Kỳ tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là Công ty UAC Việt Nam (chuyên sản xuất linh kiện điện tử hàng không vũ trụ) thông qua trụ sở UAC tại Châu Âu đã vận động Chính phủ Rumani tài trợ cho Việt Nam, cụ thể là cho TP Đà Nẵng để phòng dịch COVID-19.

Ngành Y tế TP Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm 108.000 liều vaccine mới được Bộ Y tế phẩn bổ cho nhiều thành phần, đối tượng

Ngành Y tế TP Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm 108.000 liều vaccine mới được Bộ Y tế phẩn bổ cho nhiều thành phần, đối tượng.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn 4639/UBND-SYT gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao đề nghị ưu tiên phân bổ 100.800 liều vaccine AstraZeneca do nhà đầu tư UAC vận động Chính phủ Rumani tài trợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trong Quyết định phân bổ 108.000 liều vaccine AstraZeneca cho TP Đà Nẵng đợt này, Bộ Y tế không nói rõ đó là vaccine từ nguồn nào. Ngành y tế Đà Nẵng đã có kế hoạch “phủ sóng” số vaccine này cho nhiều thành phần, đối tượng trên địa bàn TP.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, sau khi tiếp nhận 108.000 liều vaccine AstraZeneca do Bộ Y tế phân bổ, CDC Đà Nẵng sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức thành 3 đợt tiêm chủng trên địa bàn TP, trong đó đợt 1 dự kiến triển khai tiêm cho khoảng 32.200 người từ ngày 1/9 – 5/9.

Các đối tượng tiêm vaccine đợt này gồm lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các quận, huyện, xã, phường; Ban điều hành phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Người lao động của các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; người lao động tại các công trình xây dựng trọng điểm của TP, trong đó ưu tiên những người lao động đang làm việc trong thời gian giãn cách.

Người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa, cung cấp các dịch vụ thiết yếu, nhân viên lái taxi hỗ trợ công tác y tế… Dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc, quầy thuốc; các chức sắc, chức việc thuộc các tôn giáo; giáo viên, giảng viên, cán bộ làm việc tại các trường thuộc các Sở, UBND các quận, huyện và các trường đại học thuộc Đại học Đà Nẵng quản lý…

Theo CDC Đà Nẵng, tính đến ngày 30/8, ngành y tế TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 213.020 liều vaccine do Bộ Y tế phân bổ. Trong đó đã tiêm 187.993 liều, gồm 151.039 người đã tiêm vaccine mũi 1 và 36.954 người được tiêm vaccine mũi 2.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm