Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đề nghị ngành giao thông tạo thuận lợi cho xe vận chuyển du lịch

DNVN - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở GTVT tạo thuận lợi cho xe đưa đón khách tham quan, mua sắm ở khu vực trung tâm TP trên tinh thần tối ưu hóa chi phí vận chuyển, khai thác được nhiều du khách nhưng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không gây ùn tắc.

Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh

Chiều 18/5, tại Đại hội Chi hội Vận chuyển du lịch (VCDL) Đà Nẵng lần II nhiệm kỳ 2023 – 2026, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến cho biết, năm 2022, du lịch dịch vụ chiếm hơn 63% trong cơ cấu GRDP của TP. Quý I/2023, tăng trưởng du lịch dịch vụ hơn 11,5% đã đóng góp rất lớn vào tăng trưởng chung 7,12% của TP. Vì vậy lãnh đạo Đà Nẵng rất quan tâm tạo điều kiện phát triển du lịch dịch vụ, trong đó có VCDL là “mạch máu” nối kết các hoạt động du lịch.

Xe du lịch đưa đón du khách tham quan, mua sắm ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng

Xe du lịch đưa đón du khách tham quan, mua sắm ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.

Trên tinh thần đó, bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở GTVT tạo thuận lợi về giao thông và định hướng giao thông cho hoạt động VCDL trên địa bàn, nhất là ở khu vực trung tâm TP. Bà nêu ví dụ, Bảo tàng Đà Nẵng tại địa điểm mới ở số 42 Bạch Đằng còn trong giai đoạn hoàn thiện nhưng ngày nào cũng có rất nhiều người dân, du khách đến check-in vì công trình rất đẹp. Chắc chắn khi được đưa vào hoạt động thì đây sẽ là điểm đến rất thu hút du khách.

“Làm thế nào có những điểm đậu đỗ để xe VCDL đưa đón khách đến đây tham quan? Làm thế nào để có thông tin, định hướng về giao thông để thuận lợi cho các xe VCDL đưa đón khách tham quan, mua sắm tại các điểm đến trên địa bàn, nhất là ở khu vực trung tâm TP trên tinh thần tối ưu hóa chi phí vận chuyển, khai thác được nhiều du khách nhưng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không gây ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm”, bà Ngô Thị Kim Yến đặt vấn đề.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch TP có sự phối hợp, trao đổi với Chi hội VCDL TP để có những giải pháp trong công tác quản lý, vận hành hoạt động giao thông trên địa bàn với tinh thần tạo thuận lợi cho lĩnh vực VCDL hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến nêu rõ, ngành du lịch kêu gọi đa dạng loại hình xe du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách thì ngành giao thông cũng cần có định hướng phù hợp để doanh nghiệp đầu tư. Chứ bên này mua sắm xe về rồi, bên kia lại không cho hoạt động ở khu vực này, tuyến đường nọ thì sẽ rất khó cho doanh nghiệp.

“Vì vậy rất cần sự kết nối của các cơ quan chức năng TP với Chi hội VCDL để có sự thông suốt trong công tác quản lý, vận hành về giao thông nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển hoạt động theo đúng tinh thần “Gắn sức mạnh, kết thành công” mà Chi hội VCDL Đà Nẵng đề ra cho nhiệm kỳ 2023 – 2026”, bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Được biết, trên cơ sở đề xuất của Sở Du lịch, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý bố trí vạch dừng xe 80m trên đường Bạch Đằng trước chợ Hàn dành cho xe 30 chỗ trở lên chở khách tham quan nhà thờ Con Gà, chợ Hàn…; cho sử dụng một phần bãi đỗ xe ở sân vận động Chi Lăng để đậu đỗ xe du lịch chở khách tham quan Trung Hưng Bửu Tòa ở khu vực trung tâm TP.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm