Xã hội

Lộ diện 8 đội tranh tài tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

DNVN - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” sẽ diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7 với sự tham gia của 8 đội đến từ Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam), hứa hẹn là cuộc tranh tài đầy gay cấn và hấp dẫn giữa các đội thi có tên tuổi trong lĩnh vực pháo hoa trên thế giới.

Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh

Ba Lan – Anh: “Rồng pháo hoa” đấu với “Thắp sáng thế giới”

Từng đạt ngôi á quân DIFF 2015, Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) là một trong những đội được kỳ vọng tại DIFF 2023 với màn trình diễn có chủ đề “Rồng pháo hoa”. Đại diện truyền thông của đội, ông Jaroslaw Suzdalewicz cho biết xuyên suốt 6 phần câu chuyện, đội thi chỉ sử dụng âm nhạc của duy nhất một nhà sản xuất là 2WEI, nổi tiếng với những sản phẩm âm nhạc quảng cáo, phim bom tấn và game mang phương châm: “Một giai điệu hay có thể kể chuyện mà không cần bất cứ hình ảnh nào”.

DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng

DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Tranh tài với đội Ba Lan tại DIFF 2023 là đương kim á quân DIFF 2019 Pyrotex Fireworx Ltd đến từ Vương quốc Anh. Theo đội trưởng Mark Kelsall, trở lại Đà Nẵng lần này với chủ đề “Thắp sáng thế giới” kể về sự kiên cường của nhân loại khi vượt qua đại dịch COVID-19, những “bức họa” ánh sáng của Pyrotex Fireworx Ltd sẽ có thiết kế khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, kết hợp với “playlist” đậm tính biểu cảm như bản ballad âm hưởng rock Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis.

Phần Lan – Việt Nam: “Khởi động trái tim” gặp gỡ “Âm sắc hòa bình”

Tham gia DIFF lần đầu tiên vào năm 2019, Joho Pyro (Phần Lan) đã ngoạn mục giành luôn ngôi vị quán quân. Johan Hollander, đại diện của đội chia sẻ: “Với chủ đề Khởi động trái tim nói về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới, chúng tôi sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ và đáng để khán giả mong đợi. Màn trình diễn sẽ gợi cho người xem nhớ lại những khoảnh khắc kiên cường đấu tranh chống lại dịch bệnh và hành trình trở lại với cuộc sống bình thường với cảm xúc và tình yêu mãnh liệt”.

Trong khi đó, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn công phu với chủ đề “Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình”. Đại diện đội Đà Nẵng tiết lộ, màn trình diễn của đội năm nay sẽ gồm 3 phần, đưa khán giả qua 3 lớp lang nghệ thuật, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu, góp phần tôn vinh giá trị hòa bình, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

Canada – Pháp: “Bắc cực quang” và “Sắc màu hy vọng”

Hai đội “tân binh” của DIFF 2023 là Hands Fireworks đến từ Canada và ArtEventia đến từ Pháp sẽ cùng nhau tranh tài, hứa hẹn một cuộc “đấu pháo” đầy kịch tính. Điểm rất thú vị là trong khi Hands Fireworks được thành lập từ năm 1873 thì ArtEventia chỉ mới “chào đời” năm 2013, tức sau đúng 140 năm!

“Già gân” Hands Fireworks sẽ mang đến bầu trời sông Hàn những dải sáng tuyệt đẹp trong chủ đề “Cực quang”. Không cần phải đến cực Bắc Trái đất mà ngay giữa lòng Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người phải mê mẩn này. Điểm đặc biệt của tiết mục là 14 bản nhạc nhạc điện tử có âm thanh và tiết tấu cực kỳ độc đáo nhằm tôn vinh nền âm nhạc sôi động của Canada.

Trong khi đó, đội ArtEventia sẽ đem tới chủ đề “Sắc màu hy vọng” để kể câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống. Tranh tài với một đối thủ nặng ký về âm nhạc nên Pháp có chiến lược “khôn ngoan” với một danh sách nhạc vô cùng đa dạng, từ chất rock cuồng nhiệt trong âm nhạc của Imagine Dragons, giai điệu R&B bắt tai của The Weeknd, âm hưởng Pop Rock của Coldplay, BTS, đến cả âm nhạc Việt Nam với những giai điệu của Mỹ Tâm…

Italy - Australia: Cuộc đối thoại kịch tính giữa nghệ thuật và kỹ thuật

Một trong những đêm thi hứa hẹn nhiều kịch tính là giữa hai đội từng được “xưng vương” nhiều nhất qua các mùa DIFF: Martarello Group của Italy và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia. So với các đội thi khác, Italy đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc khi lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana cho chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”.

Để đối chọi với tính nghệ thuật cao của Martarello Group, màn trình diễn “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời” của Howard & Sons Pyrotechnics sẽ tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa, gồm hơn 3.000 quả pháo bay, hơn 3.000 đạn pháo đơn và 200 hiệu ứng đa phát; 1 bộ đèn với 28 đèn LED ngoài trời và 32 tia sáng chuyển động VLTG. “Đây là màn hòa nhạc với không khí sôi động của nhạc dance, và chúng tôi thắp sáng bầu trời với sắc màu uyển chuyển của pháo hoa”, Christian Howard, đại diện truyền thông của đội đến từ Australia cho biết.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm