Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đề xuất cho các nhà sách hoạt động trở lại phục vụ khai giảng năm học mới 2021 - 2022

DNVN - Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đăng bài “Đà Nẵng: Nỗi lo thiếu dụng cụ học tập cho năm học mới 2021 – 2022”, Sở TT-TT Đà Nẵng vừa có Tờ trình số 1031/TTr-STTTT (ngày 27/8) đề xuất UBND TP cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động trở lại phục vụ khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8 / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao

Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đăng bài “Đà Nẵng: Nỗi lo thiếu dụng cụ học tập cho năm học mới 2021 – 2022”, ngày 28/8 Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay Phó Giám đốc Sở Nguyễn Thu Phương vừa có Tờ trình số 1031/TTr-STTTT (ngày 27/8) gửi UBND TP Đà Nẵng đề xuất cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động trở lại để phát hành sách giáo khoa (SGK) và dụng cụ học tập phục vụ khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Năm học mới 2021 - 2022 sắp khai giảng nhưng rất nhiều phụ huynh, học sinh chưa mua sắm được SGK, dụng cụ học tập vì các nhà sách lớn trên địa bàn đều đang đóng cửa

Năm học mới 2021 - 2022 sắp khai giảng nhưng rất nhiều phụ huynh, học sinh chưa mua sắm được SGK, dụng cụ học tập vì các nhà sách lớn trên địa bàn đều đang đóng cửa.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Đà Nẵng Nguyễn Thu Phương, hiện TP Đà Nẵng đang thực hiện “ở yên một chỗ” theo quy định của Chủ tịch UBND TP. Đồng thời Đà Nẵng cùng với cả nước cũng sắp bước vào thời điểm khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Hiện Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có phương án khai giảng trực tuyến vào ngày 5/9 theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên qua theo dõi, Sở TT-TT Đà Nẵng nhận thấy nhiều phụ huynh và học sinh trên địa bàn TP đến thời điểm này vẫn chưa mua được SGK và dụng cụ học tập phục vụ năm học mới. Nhiều doanh nghiệp phát hành sách nhận gần 1.000 đơn hàng SGK nhưng không thể giao được cho phụ huynh và học sinh. Vì SGK không nằm trong diện được phép hoạt động theo quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Đồng thời, theo chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng, từ ngày 14/8 đến nay, các dịch vụ bưu chính cũng dừng hoạt động (trừ dịch vụ bưu chính nhà nước) nên các doanh nghiệp phát hành cũng không thể hợp đồng với dịch vụ bưu chính để chuyển phát SGK.

Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Thu Phương cho biết các doanh nghiệp phát hành trên địa bàn TP đã có kiến nghị tháo gỡ vấn đề này. Qua xem xét, Sở TT-TT Đà Nẵng đề xuất UBND TP cho phép các cơ sở phát hành xuất bản phẩm có đủ điều kiện phát hành trực tuyến được hoạt động trở lại để kịp thời sắp xếp đơn hàng, vận chuyển, giao SGK đến phụ huynh và học sinh trước thời điểm khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Cùng với đó, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đề xuất lãnh đạo UBND TP chỉ đạo các doanh nghiệp phát hành khi được hoạt động trở lại phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch và thực hiện phương châm “3 tại chỗ”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm